17/05/2016 11:22 GMT+7

Thiếu nhân chứng quan trọng, hoãn xử nhóm công an dùng nhục hình

TIẾN TRÌNH
TIẾN TRÌNH

TTO - Trong khi hai điều tra viên kêu oan thì một bị hại bị dùng nhục hình và hai cán bộ công an khai đã chứng kiến vụ việc này lại vắng mặt.

Hai bị cáo Quân và Hưng tại phiên tòa - Ảnh: T.Trình

Sáng 17-5, TAND Cấp cao tại TP. HCM đã mở phiên xét xử vụ án dùng nhục hình xảy ra tại công an Sóc Trăng. 

Hai bị cáo trung vụ án là Nguyễn Hoàng Quân - nguyên thiếu tá, Đội trưởng Đội hướng dẫn điều tra án xâm phạm thân nhân, phòng PC45 Công an tỉnh Sóc Trăng và Triệu Tuấn Hưng - nguyên Đại úy, Đội phó đội hướng dẫn điều tra án xâm phạm thân nhân phòng PC45 Công an tỉnh Sóc Trăng.

Hai bị cáo bị Viện KSND truy tố tội “dùng nhục hình” trong quá trình điều tra vụ án giết người xảy ra ngày 6-7-2013 tại ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề tỉnh Sóc Trăng.

Quân là thành viên Ban chuyên án 713TĐ đồng thời là điều tra viên thụ lý vụ án và Hưng được huy động tham gia chuyên án trên.

Trong quá trình điều tra vụ án, hai bị cáo bị cho là đã có hành vi dùng nhục hình đối với các anh Trần Văn Đở, Thạch Sô Phanh, Khâu Sóc để buộc các anh này phải khai nhận đã có tham gia giết nạn nhân Lý Văn Dũng.

Án sơ thẩm ngày 7-10-2015 đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Quân 1 năm 6 tháng tù; Triệu Tuấn Hưng 2 năm tù.

Ngoài ra, liên quan đến vụ án, tòa sơ thẩm cũng tuyên phạt ông Phạm Văn Núi - nguyên kiểm sát viên Viện KSND tỉnh Sóc Trăng 1 năm cải tạo không giam giữ về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, hai bị cáo Quân và Hưng có đơn kháng cáo kêu oan.

Tại phiên phúc thẩm sáng nay có 9 luật sư bào chữa cho bị cáo Hưng và 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Quân.

Tuy nhiên, phiên tòa lại lại vắng mặt Trần Văn Đở (cũng đã vắng mặt trong phiên xét xử sơ thẩm) và vắng hai nhân chứng Hồ Trung Hiếu và Trần Văn Lượng - hai cán bộ công an tỉnh Sóc Trăng đã có lời khai chứng kiến việc dùng nhục hình đối với các bị hại.

Tại tòa, các luật sư cho rằng những người trên là các nhân chứng quan trọng trong vụ án, việc vắng mặt có thể ảnh hưởng đến việc xem xét các tình tiết vụ án. Đại diện VKS cũng đồng ý nhận định của các luật sư đề nghị hội đồng xét xử cho hoãn phiên tòa.

Sau khi xem xét, HĐXX đã đồng ý đề nghị của đại diện VKS và các luật sư cho hoãn phiên tòa và sẽ xét xử trong thời điểm khác.

TIẾN TRÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên