13/05/2016 21:49 GMT+7

​Kỷ luật công an xã đánh người tại trụ sở

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Trong quá trình làm việc với các nhân viên đoàn lô tô tại trụ sở Công an xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng (Đồng Tháp), ba công an viên đã dùng roi điện, tay đánh ba nhân viên này.

Ngày 13-5, ông Dương Thế Hải, phó bí thư Đảng ủy xã Tân Thành A, xác nhận hai trong số ba công an viên có hành vi đánh dân gồm ông Đặng Quốc Phong và Nguyễn Hữu Kha là đảng viên. Mới đây, chi bộ công an xã đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với Phong và Kha. Riêng đối với công an viên Lâm Thành Vũ sắp tới sẽ bị xử lý kỷ luật về mặt chính quyền.

Cụ thể, ông Hải cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 19-4, Công an xã Tân Thành A mời Nguyễn Thị Thùy Trang (19 tuổi, ngụ thành phố Cao Lãnh), Nguyễn Hữu P., 16 tuổi và Manh Sot, 25 tuổi cùng ngụ tỉnh An Giang là nhân viên của đoàn lô tô Thanh Thúy về trụ sở công an xã làm việc do nghi họ sử dụng ma túy.

Theo tường trình của những công an viên này trong quá trình làm việc, các nhân viên đoàn lô tô có thái độ không hợp tác nên ba người có dùng tay đánh và roi điện trấn áp tinh thần. Riêng Kha chỉ đi ngang qua phòng làm việc thấy Trang có lời lẽ khiếm nhã trong lúc Phong trao đổi vụ việc nên Kha bước vào đánh Trang. Cả ba người bị đánh không bị thương tích nặng. Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên của đoàn lô tô đã tố cáo hành vi đánh dân của công an xã.

Ông Hải cho biết thêm mặc dù chi bộ công an xã thống nhất với hình thức xử lý kỷ luật khiển trách, tuy nhiên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã nhận thấy chưa đủ sức răn đe nên đề xuất nâng lên hình thức cảnh cáo.

“Đầu tuần sau, ban chấp hành Đảng bộ xã sẽ họp và biểu quyết hình thức kỷ luật cụ thể. Ngoài hình thức xử lý về mặt Đảng, các công an viên này sẽ bị xử lý về mặt chính quyền”, ông Hải thông tin.

Trước đó vào năm 2011, một công an viên của xã này cũng đã bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc do đánh dân.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên