12/05/2016 06:18 GMT+7

Bắt nhóm trộm cắp trên tàu hàng nước ngoài

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Khuya 11-5, Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa- Vũng Tàu đã bắt một nhóm chuyên trộm cắp hàng hóa trên các tàu hàng nước ngoài neo ở phao số 0 Vũng Tàu.

Cán bộ bộ đội biên phòng ghi lời khai Bình “ma” lúc 23g ngày 11-5. Ảnh: Đông Hà.


Trước đó, lúc 2g ngày 10-5, Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa- Vũng Tàu nhận được tin báo, tàu HAYDN (quốc tịch Bồ Đào Nha) khi đang neo đậu tại vùng phao số 0 đã bị một nhóm người đột nhập lên tàu lấy đi hàng chục thùng sơn.

Vì đã có kế hoạch phá án, theo dõi, mật phục từ trước nên bộ đội biên phòng đã bắt được bảy đối tượng, trong đó có đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thanh Bình (42 tuổi, tự Bình “ma”, ngụ tại phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu).

Theo điều tra ban đầu, tối 9-5, Bình “ma” cùng với Phạm Trường Đông (34 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm (46 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thành (28 tuổi, cùng ngụ tại Vũng Tàu) đã điều khiển ghe cá BV 7142 TS ra phao số 0. Cùng lúc đó, một ghe cá khác do Huỳnh Văn Sang (Hiếu “đen”), Nguyễn Ngọc Linh, Nguyễn Văn Đức (tự Chín chùa) cũng ra biển để cùng nhau cập mạn tàu HAYDN.

Khi cập mạn, Sang, Thành, Đông, Linh quăng dây có móc sắt, leo lên tàu HAYDN phá khóa kho hàng ở mũi tàu, lấy trộm thùng sơn. Khi đã lấy được hàng chục thùng sơn thì bị thủy thủ tàu phát hiện nên cả bọn nhảy xuống ghe, tẩu thoát.

Thượng tá Nguyễn Nhuận Quỳnh- Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, hai nhóm người bị bắt là những đối tượng chuyên hành nghề trộm cắp trên tàu hàng ở vùng nước, cảng biển Bà Rịa- Vũng Tàu. Và để phá nhóm trộm này, đơn vị đã lên kế hoạch đấu tranh mang bí số “126T” từ ba tháng nay. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. 

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên