04/05/2016 13:26 GMT+7

Yêu cầu báo cáo vụ 32 năm mang thân phận bị can

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Được trả tự do năm 1984 sau 16 tháng tạm giam trong nghi án trộm cắp tài sản, 32 năm nay tên ông Nguyễn Duy Hiếu vẫn nằm trong danh sách "bị can trộm cắp".

Ông Nguyễn Duy Hiếu - Ảnh: Khoa Nam
Ông Nguyễn Duy Hiếu - Ảnh: Khoa Nam

Viện KSND tối cao vừa có văn bản gửi Viện KSND tỉnh Kiên Giang đề nghị kiểm tra, báo cáo lại vụ việc ông Nguyễn Duy Hiếu (60 tuổi, ngụ tại Kiên Giang) 32 năm nay mang thân phận bị can (Tuổi Trẻ ngày 18-4-2016).

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, cuối tháng 3-1983 ông Nguyễn Duy Hiếu đang công tác tại Bưu điện huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang thì bị Công an huyện khởi tố và bắt tạm giam về tội “trộm cắp tài sản”.

Các quyết định này đều được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. Sau 16 tháng tạm giam ông Hiếu nhưng không có căn cứ để chứng minh hành vi phạm tội, ngày 15-9-1984 phó trưởng Ty Công an tỉnh Kiên Giang đã ký lệnh tạm tha ông Hiếu.

Sau khi được tạm tha, ông Hiếu bị mất việc làm nên đã về nhà tại xã Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang làm việc. Từ đó không có cơ quan nào triệu tập ông để làm việc tiếp. Ông cũng không được nhận quyết định đình chỉ điều tra bị can.

Đến năm 2014, chính quyền địa phương lập danh sách tội phạm, ông Hiếu nhìn danh sách thấy tên mình vẫn là bị can trộm cắp tài sản ở Bưu điện huyện Châu Thành. Từ đó, ông đã làm đơn kêu oan nhưng Công an huyện Châu Thành trả lời không còn thời hạn giải quyết.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên