04/05/2016 07:30 GMT+7

Đề nghị khởi tố vụ xe khách gây tai nạn chết 4 người

T.MAI - Y.TRINH - TR.T. - T.PHÙNG - H.ĐỒNG
T.MAI - Y.TRINH - TR.T. - T.PHÙNG - H.ĐỒNG

TTO - Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Ngãi sáng 3-5 này là do xe khách 43B-026.33 lấn và vượt trái tuyến.

Hiện trường vụ tai nạn ở Quảng Ngãi, chiếc xe khách bẹp dúm nằm giữa hai xe tải - Ảnh: Trần Mai
Hiện trường vụ tai nạn ở Quảng Ngãi, chiếc xe khách bẹp dúm nằm giữa hai xe tải - Ảnh: Trần Mai

Sáng 3-5, trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Thế Lợi, xã Tịnh Long, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 4 người và bị thương 6 người.

Tối 3-5, ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia - đã đến thăm hỏi thân nhân hành khách bị tai nạn.

Đồng thời, ông cũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế xe khách gây ra vụ tai nạn làm chết 4 người tại Quảng Ngãi.

Đến 18g30, gia đình ba hành khách Nguyễn Năng Thanh (48 tuổi, xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi), Bùi Hữu Thiện (32 tuổi, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), Hồ Viết Hùng (46 tuổi, TP Pleiku, Gia Lai) đã đến nhận thi thể và đưa về quê an táng.

Riêng nạn nhân Ngô Ngọc Ân (70 tuổi, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) gia đình đang trên đường ra nhận thi thể. Theo ông Nguyễn Tấn Đức - giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, hiện bệnh viện còn hai nạn nhân.

Trong đó đang mổ cấp cứu cho nạn nhân Hồ Văn Long (23 tuổi, Quảng Ngãi), tài xế Trần Văn Trí (36 tuổi, TP Đà Nẵng) vẫn đang tiếp tục điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Võ Văn Dương - phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi - cho biết đến 16g, công tác khám nghiệm hiện trường, khám xe đã hoàn tất.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân xảy ra tai nạn thảm khốc này là do xe khách 43B-026.33 lấn và vượt trái tuyến. Sau khi hoàn tất hồ sơ, cơ quan công an sẽ gửi hồ sơ qua viện kiểm sát khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Ngoài ra, ông Đỗ Tiến Đạt - phó giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi - cho biết sau khi xảy ra vụ tai nạn, Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi đã liên hệ với Ban ATGT TP Đà Nẵng thì được biết xe khách này mới đăng ký biển số ngày 8-4, không đăng ký kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định.

“Đây là hoạt động kinh doanh vận tải chui, không đăng ký theo quy định của pháp luật” - ông Đạt nói.

Sau vụ tai nạn, ông Đặng Văn Minh, giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi, cho biết: “Đây là vụ tai nạn đáng tiếc vì đây là điểm chưa được nâng cấp và mở rộng. Nếu như tuyến đường đã được nâng cấp và mở rộng, có dải phân cách thì không xảy ra vụ tai nạn thảm khốc này”.

Ông Minh cũng cho biết thêm: “Chính phủ đã thông qua việc mở rộng tuyến đường này với vốn đầu tư gần 800 tỉ đồng, dự kiến đến năm 2017 hoàn thành. Hiện tuyến đường đang trong giai đoạn đền bù, giải phóng mặt bằng”.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, trên tuyến quốc lộ 1 chỉ mới được nâng cấp (chưa được mở rộng) qua địa phận hai huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh dài khoảng 20km có nhiều điểm nút thắt cổ chai, liên tục gây tai nạn.

Chỉ tính từ đầu năm 2016 đến nay, trên đoạn đường này đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông làm chết 9 người.

Bệnh viện Chợ Rẫy: số người cấp cứu do tai nạn giao thông tăng cao

Theo số liệu thống kê tại khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), số người bị tai nạn giao thông vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong những ngày nghỉ lễ tăng gần gấp đôi những ngày thường.

Cụ thể ngày 30-4 có 87 ca, ngày 1-5 có 82 ca và ngày 2-5 có 78 ca, so với ngày thường chỉ 40-50 ca/ngày. Theo các bác sĩ ở khoa cấp cứu, phần lớn những người bị tai nạn giao thông đi xe máy và tai nạn thường xảy ra ban đêm.

Những chấn thương thường gặp trong tai nạn giao thông là chấn thương đầu, gãy chân, tay, chấn thương ngực, bụng... Đức Thanh - Thùy Dương

T.MAI - Y.TRINH - TR.T. - T.PHÙNG - H.ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên