28/04/2016 15:35 GMT+7

Tạm đình chỉ Phó Công an huyện ký quyết định bắt bà Ánh Ngọc

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Thượng tá Trương Quốc Hiếu - phó trưởng Công an huyện Nhơn Trạch cùng thiếu tá Nguyễn Văn Sơn - Đội phó Đội điều tra Tổng hợp đều bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 28-4.

Viện KSND huyện Nhơn Trạch tặng hoa, xin lỗi bà Ngọc - Ảnh: Hà Mi

Sáng 28-4, Công an huyện Nhơn Trạch công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thượng tá Trương Quốc Hiếu và thiếu tá Nguyễn Văn Sơn. 

Lí do tạm đình chỉ công tác là nhằm kiểm điểm làm rõ việc bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ” cũng như việc ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Ngọc.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 19-4 bà Ngọc được mời về Công an xã Phước An làm việc trong vụ nhân viên bảo vệ rừng đánh bà.

Tại đây, công an huyện Nhơn Trạch đã đọc lệnh bắt tạm giam bà Ngọc 2 tháng (có phê chuẩn của Viện KSND huyện) để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ” xảy ra từ ngày 5-9-2015. Công an cho rằng bà cản trở những người thi hành công vụ khi đưa sà lan cát vi phạm vào bờ.

Sau khi báo Tuổi Trẻ có bài phản ánh, bà Ánh Ngọc đã được hủy bỏ biện pháp tạm giam sau 4 ngày ở trong nhà giam giữ của Công an huyện. Tiếp đó, Trưởng Công an huyện Cao Hữu Nguyên cùng lãnh đạo Viện KSND huyện gặp bà Ngọc và gia đình nhận sai, dẫn đến việc bắt oan bà.

Sau đó, công an huyện cũng đã mời bà Ngọc đến thông báo đình chỉ vụ án, tống đạt quyết định đình chỉ điều tra đối với bà Ngọc, tổ chức công khai xin lỗi bà Ngọc.

Tuy nhiên, khi được mời tống đạt quyết định đình chỉ điều tra, bà Ngọc cũng nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng do thượng tá Trương Quốc Hiếu - phó trưởng Công an huyện ký với lí do bà Ngọc không cấu thành tội chống người thi hành công vụ nhưng có hành vi cản trở…

Đây là lý do bà Ngọc bức xúc và không nhận lời xin lỗi của Viện KSND huyện Nhơn Trạch trong buổi tổ chức xin lỗi bà. Luật sư của bà Ngọc cũng cho rằng quyết định xử phạt hành chính do thượng tá Hiếu ký không đúng quy định pháp luật.

Với cách làm sai nhưng chống chế, ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu phải tạm đình chỉ những cán bộ, chiến sĩ có liên quan trong việc bắt oan bà Ngọc.

Bước đầu, qua rà soát hồ sơ các cơ quan chức năng xác định thiếu tá Nguyễn Văn Sơn là người trực tiếp điều tra, lấy lời khai bà Ngọc để đề xuất bắt giam. Thiếu tá Sơn cũng là người đề xuất ra quyết định xử phạt hành chính bà Ngọc.

Thượng tá Hiếu với vai trò phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an huyện đã ký quyết định khởi tố bị can đối với bà Ngọc để Viện KSND ký lệnh bắt. Hiện Công an huyện Nhơn Trạch cũng đã ký quyết định thu hồi quyết định xử phạt hành chính do thượng tá Hiếu ký.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên