25/04/2016 19:08 GMT+7

Đâm chết người yêu bằng 9 nhát dao, lãnh án 20 năm tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 25-4, TAND TP.HCM đã xét xử lưu động tại công viên Làng Hoa (Q.Gò Vấp) và tuyên phạt Phan Văn Đoàn (24 tuổi) 20 năm tù về tội giết người, buộc Đoàn phải bồi thường cho gia đình người bị hại 119 triệu đồng.

Bị cáo Đoàn tại phiên xử lưu động - Ảnh: Tuyết Mai
Bị cáo Đoàn tại phiên xử lưu động - Ảnh: Tuyết Mai

Theo cáo trạng, cuối năm 2014, Đoàn và chị Trần Thị Lương có quan hệ tình cảm yêu đương nhau. Trong thời gian này, Đoàn đã cho Lương mượn điện thoại di động. Cuối tháng 4-2015, Lương quyết định chia tay nhưng Đoàn vẫn muốn níu kéo chuyện tình cảm.

Khoảng 18g ngày 30-4-2015, theo hẹn trước, Đoàn đi với Đức (bạn làm chung với Đoàn) đến gặp Lương và bạn của Lương là Lưu Diễm Tuyết tại hẻm 62 Phạm Huy Thông, P.7, Q.Gò Vấp. Đoàn và Lương ngồi trên ghế đá nói chuyện và cãi nhau.

Khoảng 19g cùng ngày, Đức về trước, Đoàn, Lương và Tuyết tiếp tục ngồi lại nói chuyện. Một lúc sau, Tuyết lấy xe chuẩn bị chở Lương về thì Đoàn rút chìa khóa ném ra xa. Tuyết xuống xe tìm chìa khóa, còn Lương bỏ đi thì Đoàn chạy theo ôm lại. Lương đẩy Đoàn ra.

Lúc này, Đoàn rút dao trong túi quần ra đâm liên tiếp 9 nhát vào người của Lương. Lương vùng chạy về phía Tuyết rồi gục ngã và tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Đoàn cầm dao bỏ chạy, bắt xe ôm đến cầu Bình Phước (trên Q.Thủ Đức). Tại đây, Đoàn dùng dao đâm liên tiếp vào ngực mình rồi nhảy xuống sông. Tuy nhiên, do biết bơi, Đoàn không chết mà trôi vào bờ và được người dân đưa đi cấp cứu.

Tài phiên tòa lưu động, Đoàn khai khi Lương quyết định chia tay, Đoàn đòi lại điện thoại di động đã cho Lương mượn trước đó nhưng Lương chửi mắng là kẻ hèn vì chia tay còn đòi quà và nói Đoàn phải đưa cho Lương 1,5 triệu đồng thì mới trả điện thoại. Níu kéo không thành, tức giận, Đoàn đã dùng dao đâm chết Lương.

 

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xét xử lưu động