19/04/2016 21:09 GMT+7

Bắt khẩn cấp người giả công lệnh nguyên Thủ tướng “hù” CSGT

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO -  Đáng chú ý, nội dung công lệnh có ghi “người mang công lệnh được ưu tiên đặc biệt trong lĩnh vực tham gia giao thông đường bộ…”. Công lệnh này có con dấu và chữ ký của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tối 19-4, một lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (PC45) Công an Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đã bắt khẩn cấp Trần Kiều Hưng (ngụ tại TP.HCM) về hành vi giả mạo giấy tờ của nguyên Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, vào trưa cùng ngày, trên quốc lộ 51 (đoạn thuộc TP Bà Rịa), tổ tuần tra, kiểm soát giao thông của Phòng CSGT (PC67) - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện một xe Kia 7 chỗ, mang biển kiểm soát TP.HCM chạy quá tốc độ nên ra hiệu dừng xe.

Lúc này, một người trong xe (không phải là tài xế) bước ra và xuất trình một tờ “Công lệnh: tuyệt mật”. Tờ “công lệnh” này cấp cho “Trần Kiều Hưng”, chức vụ: “phó cục trưởng cục quản lý kinh tế của Chính phủ” kiêm “Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ” để “hù” các CSGT.

Đáng chú ý,  nội dung công lệnh có ghi “người mang công lệnh được ưu tiên đặc biệt  trong lĩnh vực tham gia giao thông đường bộ…”, với chữ in đen, đậm nổi bật lên. Công lệnh này có con dấu và chữ ký của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Nhưng khi vừa trình tờ công lệnh này ra, Hưng liền giật lại mà không cho CSGT xem kỹ. Nghi ngờ giấy trên là giả, CSGT đã mời Hưng về trụ sở làm việc và bàn giao PC 45 làm rõ.

Cán bộ CSGT kiểm tra tờ công lệnh của Hưng cho biết, khi kiểm tra Hưng đe dọa rằng “nếu chặn xe của Hưng, làm chậm công việc của Thủ tướng Chính phủ sẽ bị mất việc, lột lon”. Tại đây, Hưng khai nhận tờ công lệnh trên mua năm 2015 của một người không quen biết.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, với tờ giấy này, đã vài ba lần Trần Kiều Hưng được CSGT ở Bà Rịa- Vũng Tàu bỏ qua lỗi vi phạm và nhắc nhở Hưng “anh chạy chậm thôi”.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được PC 45 - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra. 

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên