14/04/2016 09:36 GMT+7

Dân kiện chủ tịch tỉnh Khánh Hòa vì quyết định thu hồi đất

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Bị tỉnh Khánh Hòa thu hồi hơn 43.000m2 đất tại bán đảo Cam Ranh để giao cho dự án du lịch, ông Huỳnh Trung Duy đã nộp đơn khởi kiện UBND tỉnh ra tòa.

Ngày 13-4, TAND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu vợ chồng ông Huỳnh Trung Duy (ở phường Tân Lập, TP Nha Trang) thực hiện thủ tục tố tụng của vụ án hành chính sơ thẩm đã được tòa thụ lý từ tháng 11-2015. 

Vợ chồng ông Duy khởi kiện chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ra tòa hành chính với yêu cầu tòa xem xét, hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại của chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đối với khiếu nại nhiều lần của họ về việc bị thu hồi đất tại bắc bán đảo Cam Ranh.

Theo đơn khiếu kiện của ông Duy, vợ chồng ông có hơn 43.800m2 đất tại bắc bán đảo Cam Ranh đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2007. Sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp cho một doanh nghiệp làm dự án khu du lịch.

Hơn sáu năm sau, tháng 9-2014, UBND huyện Cam Lâm mới ban hành thông báo thu hồi toàn bộ diện tích đất đã nêu để giao cho doanh nghiệp.

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Cam Lâm đứng ra thực hiện bồi thường, giải tỏa để thu hồi đất cho doanh nghiệp và giá bồi thường không đúng quy định luật pháp hiện hành.

Trong khi đó, theo quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa giải quyết khiếu nại lần 2, việc thu hồi đất và bồi thường cho ông Duy đều đúng quy định theo nghị định của Chính phủ và các quyết định của tỉnh.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên