11/04/2016 15:35 GMT+7

Chồng cắt gân tay, chân của vợ lãnh 5 năm tù

T.L.
T.L.

TTO - Dùng dao đâm 7 nhát làm vợ đứt gân tay gân chân nhưng ra tòa, bị cáo cho rằng vợ mình tự ngã và yêu cầu luật sư của vợ không được “nói nhiều”.

Bị cáo Đạo tại tòa sáng 11-4 - Ảnh: Dương Liễu

Sáng 11-4, TAND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Chu Quang Đạo - 50 tuổi, ngụ huyện Hiệp Hòa 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Ngoài mức án tù, tòa còn tuyên phạt bị cáo Đạo phải bồi thường cho chị Dương Thị Hồng - 31 tuổi, vợ Đạo - là nạn nhân trong vụ án số tiền hơn 36 triệu đồng.

Tại tòa, chị Hồng cho biết chị và bị cáo Đạo kết hôn năm 2007 và có hai con chung. Trước đó Đạo từng có vợ và đã ly hôn.

Do cuộc sống chung phát sinh nhiều mâu thuẫn nên đầu năm 2015, chị Hồng đã làm đơn ra TAND huyện Hiệp Hòa để xin ly hôn. Sáng 31-7-2015, TAND huyện Hiệp Hòa triệu tập 2 bên đến tòa để hòa giải. Sau đó, Đạo chở con trai lớn về nhà mẹ vợ để thắp hương.

Khi chị Hồng về nhà phát hiện mất một số đồ đạc và tài sản cá nhân nên nghi ngờ Đạo trộm cắp. Chị Hồng làm đơn tố cáo ra Công an xã Lương Phong.

Ngày 3-8-2015, Đạo đến trụ sở công an xã làm việc, lúc này chị Hồng cũng đang làm việc tại đó. Giữa hai người phát sinh mâu thuẫn.

Trên đường rời trụ sở công an về, Đạo tăng tốc cho xe chạy lên phía trước chặn đầu xe của chị Hồng rồi đi đến hất mũ bảo hiểm của chị Hồng. Sau đó Đạo rút dao từ trong người ra đâm 7 nhát làm chị Hồng đổ vật xuống mặt đường.

Theo chị Hồng, trước đó Đạo đã nhiều lần đe dọa nếu chị Hồng không trả 69 triệu đồng tiền nợ do bị cáo vay cho chị chữa bệnh thì chị sẽ bị cắt miệng, cắt tai.

Lý giải trước tòa, bị cáo Đạo cho rằng mâu thuẫn của vợ chồng bị cáo xuất phát từ năm 2013, khi chị Hồng mang bầu đứa con thứ hai thì bị suy tim, bị cáo phải vay mượn hơn 100 triệu đồng để chữa trị cho chị Hồng. Sau đó chị Hồng làm ra tiền nhưng không đưa lại cho bị cáo để trả nợ.

Bị cáo lý giải hành vi đánh chị Hồng là do tức giận, còn bị cáo không chém đứt gân tay, gân chân của vợ mà do chị Hồng bị ngã, nằm sấp xuống đập vào ngực bị cáo nên bị cáo đẩy ra. Việc bị cáo lấy dao thọc vào miệng của chị Hồng chỉ nhằm mục đích dọa để chị rút đơn ly hôn.

Phản bác những lời khai trên của bị cáo, luật sư Nguyễn Văn Tú (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại) cho rằng chị Hồng bị tổn hại sức khỏe với tỉ lệ lên tới 34% mà bị cáo nói chỉ “cảnh cáo” là không thể chấp nhận được.

Theo luật sư Tú, những vết thương trên cơ thể chị Hồng đều là vết thương sâu do bị cáo cố tình thực hiện.

Nghe luật sư của chị Hồng nói về các hành động gây án tàn nhẫn của mình với vợ, bị cáo Đạo liên tục xin HĐXX cho được nằm xuống và yêu cầu luật sư không nói nữa vì “luật sư nói nhiều quá tôi bị choáng mặt mũi...”

T.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên