10/04/2016 10:35 GMT+7

Giám định tâm thần bị can lừa 
cho thuê căn hộ tại Đà Nẵng

H.K.
H.K.

TTO - Hàng chục người đã tin tưởng khi nghe Trần Quang Hai quảng cáo mình là cán bộ của UBND TP Đà Nẵng và đã đưa tiền cho Hai để mong thuê được căn hộ chung cư giá rẻ.

TAND TP Đà Nẵng cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành giám định đối với một trong hai bị cáo có biểu hiện tâm thần trong vụ án lừa đảo bán, cho thuê căn hộ chung cư của Nhà nước cho 52 người dân gây rúng động ở Đà Nẵng.

Theo cáo trạng, khoảng từ tháng 4-2014 đến tháng 4-2015, Trần Quang Hai - 35 tuổi, trú tại chung cư Nam cầu Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng thông tin không đúng sự thật là mình đang làm ở UBND TP Đà Nẵng hoặc làm ở Công ty Quản lý nhà chung cư TP Đà Nẵng, có người thân làm ở Sở Lao động - thương binh và xã hội có khả năng làm thủ tục cho thuê, bán chung cư tại các khu chung cư do Nhà nước quản lý trên địa bàn.

Mục đích của Hai là để những người có nhu cầu thuê, mua chung cư tin tưởng đưa tiền làm thủ tục thì Hai nhận và chiếm đoạt sử dụng cá nhân.

Khi người có nhu cầu xin thuê, mua căn hộ nộp đủ số tiền theo thỏa thuận, Hai giao cho họ biên bản cam kết giao nhận nhà có chữ ký của giám đốc Công ty quản lý nhà và đóng dấu hình tròn của công ty.

Điều đáng nói là việc làm của Hai đã qua mặt cơ quan chức năng trong thời gian dài và đã có 21 người sử dụng các biên bản này để dọn vào sinh sống tại các khu chung cư của Nhà nước. Với hành vi trên, Hai đã chiếm đoạt của 52 người dân ở Đà Nẵng với số tiền hơn 2,1 tỉ đồng.

Ngoài ra, đối với Hồ Văn Thương (39 tuổi, trú tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng), mặc dù 2 căn hộ chung cư ở khu chung cư A2 Nam cầu Cẩm Lệ (Đà Nẵng) thuộc Nhà nước quản lý nhưng Thương vẫn lập giấy cọc bán cho Trần Quang Hai để Hai bán cho người khác.

Từ việc này Thương chiếm đoạt 20 triệu đồng.

H.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên