08/04/2016 11:52 GMT+7

Chưa phản hồi yêu cầu tạm ứng 1 tỷ đồng của ông Nén

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Theo Cục Bồi thường nhà nước, việc bồi thường oan sai cho ông Nén thuộc thẩm quyền của TAND Bình Thuận, còn việc ông Nén xin ứng 1 tỉ phải chờ hướng dẫn của TAND tối cao.

Theo ông Trần Việt Hưng, Cục bồi thường Nhà nước đã gửi công văn xin ý kiến của TAND tối cao về việc ông Nén xin ứng tiên bồi thường nhưng 3 tháng nay Cục vẫn chưa nhận được trả lời của tòa - Ảnh: T.L
Theo ông Trần Việt Hưng, Cục bồi thường Nhà nước đã gửi công văn xin ý kiến của TAND tối cao về việc ông Nén xin ứng tiên bồi thường nhưng 3 tháng nay Cục vẫn chưa nhận được trả lời của tòa - Ảnh: T.L

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ liên quan đến việc bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén (Bình Thuận), ông Trần Việt Hưng - Phó Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước Bộ Tư pháp cho biết việc bồi thường cho ông Nén thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND tỉnh Bình Thuận. 

Cục bồi thường Nhà nước chỉ hỗ trợ ông Nén thực hiện các thủ tục về mặt pháp lý.

Trước đó, ông Huỳnh Văn Nén đã gửi đơn đến TAND tỉnh Bình Thuận, Cục bồi thường Nhà nước Bộ Tư pháp đề nghị được tạm ứng trước 1 tỉ đồng tiền bồi thường thiệt hại do bị oan.

Lý do việc tạm ứng này vì gia đình ông quá khó khăn, sức khỏe giảm sút trầm trọng nên ông Nén yêu cầu được ứng tiền để trang trải các khoản chi tiêu trong gia đình.

Theo ông Trần Việt Hưng, sau khi nhận được đơn xin ứng tiền bồi thường của ông Nén, Cục Bồi thường nhà nước đã có văn bản gửi sang TAND tối cao để trao đổi hướng xử lý về vấn đề này nhưng đến nay hơn 3 tháng vẫn chưa nhận được phản hồi.

“Chúng tôi rất sốt ruột. Ngày 10-3 vừa qua có cuộc họp liên ngành về những vụ án đòi bồi thường kéo dài, tôi có đưa ra trường hợp ông Nén. TAND tối cao cho biết TAND tỉnh Bình Thuận đã nhận được đơn yêu cầu bồi thường của ông Nén và đang hướng dẫn ông hoàn thiện hồ sơ.

Phải chờ có trả lời của của TAND tối cao thì chúng tôi mới có văn bản trả lời chính thức đối với ông Nén” - Ông Trần Việt Hưng cho biết.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ông Huỳnh Văn Nén là trường hợp hi hữu trong lịch sử tố tụng khi bị oan sai trong hai vụ án liên tiếp.

Sau hơn 17 năm thụ án tù chung thân về tội giết người, cố ý hủy hoại tài sản của công dân và cướp tài sản của công dân, sáng 28-11-2015, ông Huỳnh Văn Nén đã được đình chỉ điều tra.

Ngày 3-12-2015, TAND tỉnh Bình Thuận cùng một số cơ quan như công an, Viện KSND tỉnh tổ chức xin lỗi công khai đối với ông Huỳnh Văn Nén và gia đình vì đã kết án tù oan đối với ông.

Ông Huỳnh Văn Nén là trường hợp oan sai chưa từng có trong tố tụng khi bị buộc tội oan 2 vụ giết người
TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên