30/03/2016 20:35 GMT+7

​Giả người bệnh, lừa tiền hàng loạt tài xế taxi

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau khi đón taxi vào bệnh viện, Phúc quay ra mượn tiền tài xế taxi để trả tiền viện phí rồi trốn biệt tăm. Với thủ đoạn này, Phúc đã lừa hàng loạt tài xế taxi ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Nghi phạm Phúc tại công an phường Trường Thi, TP Vinh tối 30-3 - Ảnh: Doãn Hòa
Nghi phạm Phúc tại công an phường Trường Thi, TP Vinh tối 30-3 - Ảnh: Doãn Hòa

Chiều tối 30-3, nguồn tin từ Công an phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An, cho biết đã bắt nghi phạm Võ Thị Phúc (36 tuổi, ngụ xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ đầu tháng 3-2016, công an các phường Trường Thi, Hưng Bình nhận được tin trình báo của các tài xế taxi ở Hà Tĩnh, Nghệ An về việc bị một người phụ nữ lừa đảo, chiếm đoạt tiền cùng một hình thức “mượn tiền trả viện phí rồi trốn khỏi bệnh viện”.

Tài xế Lê Hoàng Nhơn, 42 tuổi, tài xế taxi hãng Lạc Hồng ở huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cho biết, 6g30 sáng 27-3, ông nhận được lệnh điều xe của tổng đài đón một phụ nữ trên đường Lê Hồng Phong, TP Vinh.

Người phụ nữ này đón taxi đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để đưa người thân về quê ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

“Khi tôi đến địa chỉ đón thì thấy người phụ nữ này khóa cửa bên ngoài. Sau khi vào bệnh viện, người này nói cho mượn nóng 700.000 đồng vì thiếu tiền viện phí nhưng tôi chỉ có 500.000 đồng trong ví. Vì tin tưởng nên cho người này mượn”, ông Nhơn trình bày.

Chừng 30 phút sau, người phụ nữ này điện thoại cho ông Nhơn vì bận làm thủ tục viện phí nên nhờ ông Nhơn quay trở lại nhà trên đường Lê Hồng Phong để lấy tiền.

“Tôi lái xe quay lại địa chỉ nhà trên thì người dân nói ở đó không có người phụ nữ nào sống như đặc điểm tôi mô tả, khi gọi điện lại cho người phụ nữ đó thì mất liên lạc tôi mới biết mình bị lừa đảo”, ông Nhơn kể.

Ngày 3-3, anh Lê Khánh Thảo, tài xế taxi đồng nghiệp cùng ông Nhơn cũng bị người phụ nữ này lừa với hình thức tương tự với số tiền 900.000 đồng. Tài xế Vệ bị lừa 2,2 triệu đồng….

Bước đầu tại cơ quan công an phường Trường Thi, nghi phạm Phúc thừa nhận hành vi mượn tiền rồi chiếm đoạt của các tài xế taxi.

Công an phường Trường Thi đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc và thông báo ai là bị hại liên hệ với công an phường Trường Thi hoặc công an TP Vinh để được giải quyết.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên