18/03/2016 10:23 GMT+7

Vận động ký tên xin giảm án cho bị cáo 
có được xét?

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Gia đình Vũ Văn Tiến - một trong hai bị cáo bị xử tử hình trong vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước đã vận động hàng ngàn người ký tên xin giảm án tử hình cho Tiến.

Vũ Văn Tiến (ngoài cùng bên trái) - Nguyễn Hải Dương và Trần Đình Thoại tại phiên tòa sơ thẩm. Dương và Tiến đã bị kết án tử hình
Vũ Văn Tiến (ngoài cùng bên trái) - Nguyễn Hải Dương và Trần Đình Thoại tại phiên tòa sơ thẩm. Dương và Tiến đã bị kết án tử hình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 17-3, luật sư Lê Văn Nam - Công ty luật hợp danh Đông Á, TP.HCM, người bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến (bị tuyên phạt tử hình) tại phiên tòa sơ thẩm - cho biết dự kiến ngày 21-3 TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ thảm sát sáu người trong một gia đình xảy ra tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Bà Vũ Thị Thi (mẹ của bị cáo Tiến) cho biết tới nay đã chuyển cho luật sư Nam bản tập hợp hàng ngàn chữ ký mà bà cùng gia đình đã vận động mọi người cùng ký để gửi tòa phúc thẩm xin giảm án cho con.

Theo luật sư Nam, đối với bản tập hợp chữ ký mà gia đình Tiến chuyển cho mình, ông sẽ chỉ lọc ra những chữ ký có địa chỉ, số điện thoại liên lạc để chuyển lại cho các cơ quan tố tụng.

Về ý nghĩa pháp lý của các chữ ký xin giảm án, luật sư Nam cho biết hiện nay theo luật (điều 46 Bộ luật hình sự) chưa có quy định đối với trường hợp có nhiều chữ ký xin giảm án nên các chữ ký này chủ yếu là một “kênh” để hội đồng xét xử tham khảo thêm.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên