04/03/2016 15:54 GMT+7

Giả mạo cháu trung tướng công an để lừa chạy việc

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Tự nhận mình là cháu của một trung tướng công an, Trương Minh Sĩ đã lừa chạy việc cho nhiều người, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Bị cáo Sĩ tại tòa
Bị cáo Trương Minh Sĩ tại tòa

Ngày 4-3, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trương Minh Sĩ (42 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ tháng 4-2014, khi hành nghề xây dựng tại xã Bù Nho, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước, Sĩ và anh Võ Anh Đông quen biết nhau.

Sĩ tự nhận mình là cháu của một trung tướng đang làm việc trong ngành công an, có khả năng giúp vào biên chế ngành công an hoặc vào trường cao đẳng khi thi trượt đại học công an nhân dân. Nghe vậy anh Đông xin số điện thoại của Sĩ.

Tháng 8-2014, anh Đông cùng bạn là Lê Đăng Xuân đến TP.HCM gọi điện cho Sĩ gặp trò chuyện. Trong thời gian từ tháng 8-2014 đến cuối tháng 10-2014, Sĩ đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo.

Cụ thể, trong thời gian này, anh Xuân đến thăm chị họ là Nguyễn Thị Hoa tại Đắk Lắk và được chị Hoa cho biết có 3 cháu thi trượt đại học cảnh sát nhân dân và có mong muốn vào cao đẳng ngành cảnh sát.

Anh Xuân liên lạc với Sĩ và được Sĩ hứa sẽ giúp vào trường theo đúng nguyện vọng với chi phí 150 triệu đồng/ trường hợp.

Sau khi nhận đủ tiền, Sĩ viết giấy làm tin và hứa đến tháng 9-2014 sẽ có giấy báo nhập học. Tuy nhiên sau đó, Sĩ cầm tiền tiêu xài và về Bình Dương lẩn trốn.

Tháng 9-2014, Sĩ đến TP.Biên Hòa, Đồng Nai làm quen với anh Nguyễn Hoàng Nam.

Với thủ đoạn tương tự, Sĩ nói có suất vào học các trường, ngành hải quan sân bay, anh Nam nhờ Sĩ xin cho cháu họ vào làm ở hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất với giá 140 triệu đồng. Sĩ nhận trước 60 triệu đồng rồi bỏ trốn. Khi thấy lệnh truy nã Sĩ trên báo, anh Nam mới biết mình bị lừa.

Tháng 7-2015, Sĩ bị bắt khi đang uống cà phê ở TP.Biên Hòa.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên