04/02/2016 11:43 GMT+7

Phát hiện thêm hai lô heo dương tính với chất cấm

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Chi cục Thú y TP.HCM vừa cho biết qua kiểm tra nhanh tại lò mổ An Hạ (Củ Chi), đoàn thanh tra chuyên ngành Thú y phát hiện thêm hai lô heo với tổng đàn 87 con dương tính với chất cấm Salbutamol (tạo nạc, tăng trọng).

Cán bộ Thú y đang xét nghiệm mẫu nước tiểu lấy từ lò mổ - Ảnh: Hoàng Lộc

Như vậy, từ đầu năm 2016 đến nay chi cục Thú y TP.HCM vào cuộc kiểm tra phát hiện tổng cộng 24 lô heo với tổng đàn trên 1.200 con dương tính với chất cấm. Đặc biệt, có một số trường hợp có lượng tồn dư chất cấm rất cao ở mức 9.400bbp, tức gấp 4.700 lần mức cho phép.

Ông Khương Trần Phúc Nguyên - trưởng phòng thanh tra chuyên ngành Chi cục Thú y TP cho biết, hiện nay có tất cả tám lô heo với tổng đàn khoảng 480 con đang được lưu giữ tại ba lò mổ gồm Phước Kiển (3 lô), Nam Phong (1 lô), An Hạ ( 4 lô) để chờ đào thải hết chất cấm trước khi giết mổ.

Trong quá trình lưu giữ, do chuồng trại chật chội, việc chăm sóc không được đảm bảo và heo sử dụng thuốc không thích nghi được với môi trường....nên xảy ra hiện tượng heo chết rất nhiều, hiện chưa thống kê được số lượng. 

Theo ông Nguyên, gần tết đoàn thanh tra tăng cường nhiều đợt kiểm tra nên tình hình sử dụng chất cấm trong chăn nuôi có dấu hiệu giảm. Đặc biệt, vừa qua hai lò mổ 213 và lò mổ Nam Phong họp các thương lái và công bố sẽ không tiếp nhận heo "ăn" chất cấm nên các thương lái chủ động kiểm tra nguồn heo của mình trước khi đưa vào lò mổ. 

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên