25/01/2016 16:48 GMT+7

Nhân viên tạp vụ lừa hàng chục dây hụi, chiếm đoạt tiền tỉ

THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TTO - Mở và làm chủ 26 dây hụi, mất khả năng tài chính nên Tú tự ghi tên mình chơi hụi rồi bỏ hụi cao để hốt hoặc lấy tên hụi viên khác hốt mà không được sự đồng ý của hụi viên đó.

Bị cáo Tú tại phiên tòa sáng 25-1, ảnh Thành Nhơn
Bị cáo Tú tại tòa sáng 25-1 - Ảnh: Thành Nhơn

Ngày 25-1, TAND tỉnh Đồng Tháp đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Tú (46 tuổi, nguyên là nhân viên tạp vụ của Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp) 13 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đồng Tháp, từ tháng 5-2012 đến tháng 1-2014, Tú đã lợi dụng lòng tin của những người bị hại để mở và làm chủ 26 dây hụi.

Do mất khả năng cân đối tài chính nên Tú tự ghi tên mình tham gia chơi hụi rồi bỏ hụi cao để hốt hoặc tự ý lấy tên hụi viên khác hốt mà không được sự đồng ý của hụi viên đó, bán hụi khống.

Ngoài ra khi đã mất khả năng trả nợ, Tú còn vay tiền của hụi viên. Để họ tin tưởng, Tú nói dối là vay tiền để đáo nợ ngân hàng nhưng thực chất là để trả nợ trước đó.

Bằng các thủ đoạn trên, Tú đã chiếm đoạt của 96 người với tổng số tiền trên 2,7 tỉ đồng. Trong đó, tiền hụi trên 2,3 tỉ đồng và tiền vay 400 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án trên có 34 hụi viên không yêu cầu bồi hoàn số tiền hơn 380 triệu đồng. Như vậy, Tú còn chiếm đoạt của 62 người bị hại với tổng số tiền gần 2,4 tỉ đồng.

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên