21/01/2016 09:51 GMT+7

Mua nhà dự án, chuẩn bị giấy tờ gì để an toàn?

TTO - * Tôi định mua đất dự án thuộc P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM. Dự án đang triển khai là khu đô thị với diện tích 25ha và đang được phân lô từ 85-120 m2.

Nhà xây trong khu quy hoạch này sẽ phải theo quy cách 1 trệt 3 lầu. Theo tôi tìm hiểu thì dự án đã có quyết định giao đất, quyết định phê duyệt 1/500, hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai, và hiện tại đã hoàn thiện hạ tầng điện, nước, đường, vỉa hè. 

Tôi cần thêm các giấy tờ gì để đảm bảo pháp lý và an toàn giao dịch? (H.Cường)

- Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 194 Luật đất đai năm 2013, điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong thực hiện dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở như sau:

UBND cấp tỉnh căn cứ vào quy định của Chính phủ về điều kiện loại đô thị để cho phép chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô sau khi đã hoàn thành đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và nghĩa vụ tài chính về đất đai.

Căn cứ quy định trên, bạn cần tìm hiểu chủ đầu tư dự án trên xem đã được UBND TP.HCM cho phép được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô hay chưa.

Luật sư TRỊNH VĂN HIỆP (VP luật sư Gia Thành - 51 Trần Quý, P.4, Q.11, TP.HCM)

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên