10/01/2016 13:54 GMT+7

Sang đổi vợ

VÂN ANH
VÂN ANH

TT - Họ từng là vợ chồng gần 20 năm, có với nhau hai mụn con gái mà suốt phiên tòa ông chưa từng quay sang nhìn thẳng vào mặt vợ, chỉ khăng khăng một điều: “Giờ có chết tui cũng phải ly hôn”.

Tôi là người ngoài còn cảm thấy sửng sốt, huống chi vợ ông - người từng đầu ấp tay gối cùng ông - sẽ cảm thấy tổn thương thế nào.

Bà vừa khóc vừa kể: bà kết hôn với ông khi ông chỉ là một ngư dân với trình độ hết lớp 9. Cưới nhau về, bà vất vả lo cho ông tốt nghiệp phổ thông rồi đại học, cao học… để hôm nay khi đã là một cán bộ có chức có quyền, ông phủi bỏ hết mọi thứ.

Gia đình nào mà chẳng có lời qua tiếng lại, bà đã làm gì không tốt, sao ông kiên quyết ly hôn?

Khi hội đồng xét xử cố gắng tìm mâu thuẫn giữa hai người thì mặt ông lạnh tanh, chỉ đem vài lời nói khi bà nóng giận đòi đốt nhà làm ông hoảng sợ ra khai với tòa. Ông cho rằng không thể sống chung, có chết cũng phải ly hôn.

Giờ nghị án, tôi ngồi im một chỗ nhìn về phía bà. Bà vừa khóc vừa quay sang nói với em chồng:

“Cô nói đi! Từ khi chị làm dâu nhà cô, làm vợ anh chị đã làm điều gì sai trái? Lúc nào chị cũng hi sinh cho gia đình, lo cho anh cô ăn học. Giờ có chức có quyền thì phủi bỏ mọi thứ. Sống phải có tình, có nghĩa chứ. Nhưng chị không hối hận dù phải ra đi với đôi bàn tay trắng. Chị cũng không làm gì tổn hại đến sự nghiệp của anh”.

Tôi ngồi nghe mà sóng mũi cay cay.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử quyết định giữ nguyên bản án, chấp thuận cho ông ly hôn. Bà gục xuống, bật khóc ngay giữa phiên tòa. Hai đứa con gái thấy mẹ khóc cũng khóc theo.

Tôi thật sự không biết nguyên nhân mâu thuẫn của họ là gì, chỉ cảm thấy bà thật dại. Khi nghèo khó, tình cảm là khắc cốt ghi tâm. Phải đến khi có danh vọng và tiền bạc mới hiểu rõ lòng dạ của con người.

Đời đôi khi rất bạc. Giàu đổi bạn, sang đổi vợ. Như ông, ông đã không còn là ngư dân với trình độ lớp 9 mà bà từng cưới…

VÂN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên