06/01/2016 13:58 GMT+7

Nam sinh lừa người mua xe online lấy tiền xài thả ga

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chụp hình xe máy và rao bán giá rẻ trên trang raovat.com, Lương Thái Vỹ đề nghị người mua chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản cho mình rồi rút tiêu xài thoải mái.

Trưa 6-1, tại TP Đà Nẵng, Công an Bắc Ninh thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lương Thái Vỹ - Ảnh: Đoàn Cường

Trưa 6-1, tại trụ sở công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lương Thái Vỹ (18 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) - hiện là sinh viên một trường đại học tại Đà Nẵng. 

Vỹ bị bắt để điều tra vì có hành vi lừa đảo nhiều người qua việc tổ chức bán hàng online qua mạng. 

Theo cơ quan điều tra công an tỉnh Bắc Ninh, thủ đoạn của Vỹ là chụp hình xe máy, đăng tin rao bán trên trang web raovat.com. Sau đó, khi có người mua gọi điện đặt hàng thì Vỹ đề nghị chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản ngân hàng của Vỹ để mua xe. 

Nhiều bị hại ở nhiều tỉnh thành, trong đó có người dân ở Bắc Ninh đã tin tưởng và chuyển tiền vào tài khoản cho Vỹ. Nhận được tiền Vỹ rút hết ra để tiêu xài. Khi biết bị lừa đảo tiền cọc, các nạn nhân đã gửi đơn tố cáo Vỹ tới cơ quan chức năng.

“Dù là sinh viên nhưng do chiếm đoạt tiền của người mua quá dễ dàng, Vỹ tiêu xài và ăn chơi rất thoải mái” - một điều tra viên công an Bắc Ninh cho biết thêm.

Sau khi có đơn tố cáo của các bị hại, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Ninh đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệm vụ và xác định hành vi của Vỹ.

Được biết, thời gian qua trên địa bàn huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam xuất hiện tình trạng thanh niên sử dụng các trang internet, mạng xã hội như Zalo, Facebook… để thực hiện hành vi lừa đảo.

Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý hàng chục đối tượng. Báo Tuổi Trẻ ngày 22-10-2015 cũng từng có bài phóng sự “Thị trấn của những hacker lừa đảo” phản ánh tình trạng này.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên