05/01/2016 21:18 GMT+7

Triệt phá đường dây rửa tiền xuyên quốc gia

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Ngày 5-1, Công an TP. Hà Nội cho biết đơn vị này vừa triệt phá đường dây rửa tiền xuyên quốc gia.

Đồng thời công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 5 nghi can trong đường dây này gồm: Lê Thị Huyền Trang (34 tuổi, Q. Long Biên) - chủ mưu, Hồ Ngọc Dương (42 tuổi, Q. Tây Hồ ), Nguyễn Hồng Hải (44 tuổi, Q. Ba Đình ), Nguyễn Đình Việt Anh (24 tuổi, huyện Thanh Trì, cùng ở Hà Nội) và Lin Ren Feng là người nước ngoài.  

Theo cơ quan điều tra, sau khi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc) về nước Trang có quen và thường xuyên nói chuyện với Trấn (người Đài Loan). Trấn rủ Trang tham gia đường dây rửa tiền và sau đó Trang tiếp tục rủ thêm Dương, Hải, Việt Anh cùng tham gia.

Sau khi chia chác tiền lừa đảo được, Trấn chỉ đạo chuyển phần còn lại cho Lin Ren Feng. Hình thức thủ đoạn của đường dây này là làm chứng minh nhân dân giả rồi dán ảnh Hoàng Anh Quang (23 tuổi, ở Q. Cầu Giấy, Hà Nội). 

Hoàng Anh Quang có nhiệm vụ đi mở tài khoản ở các ngân hàng khác nhau để rút tiền. Với cách thức này từ ngày 9 -11 -2015, Trấn đã bốn lần chuyển tiền với tổng số là hơn hai tỉ đồng về Việt Nam cho Quang rút tiền.

Rút đến lần thứ 5 với chứng minh thư nhân dân giả lấy tên Nguyễn Anh Tuấn thì Quang bị Cơ quan CSĐT bắt giữ.

Từ những manh mối đầu tiên này, Cơ quan CSĐT đã lần ra nhiều manh mối để triệt phá đường dây rửa tiền xuyên quốc gia. Trong quá trình phạm tội xác định số tiền được chiếm đoạt lên đến cả tỉ đồng.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên