24/12/2015 12:10 GMT+7

Biển thủ tiền thuế phí, nguyên cán bộ xã lãnh 7 năm tù

HIỀN TRẦN
HIỀN TRẦN

TTO - Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Trần Công Khiêm đã gian dối trong kê khai, nộp tiền vào kho bạc để chiếm đoạt hơn 270 triệu đồng tiền thuế, phí rồi bò trốn.

Bị cáo Trần Công Khiêm

Ngày 24-12, tại UBND xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông tỉnh Tiền Giang, TAND tỉnh đã xét xử lưu động và tuyên phạt Trần Công Khiêm (57 tuổi, nguyên cán bộ xã Tân Tây) 7 năm tù về tội tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, Khiêm được UBND xã Tân Tây ký hợp đồng lao động hàng năm với nhiệm vụ là cán bộ nhiệm thu. Khiêm có nhiệm vụ lập bộ thuế, tổ chức quản lý các nguồn thu được ủy nhiệm trên địa bàn xã.

Hàng tháng, Khiêm đến Chi cục thuế của huyện nhận các biên lai thu các loại thuế. Sau khi thu được tiền, phải quyết toàn lai thuế, xác định số tiền phải nộp để viết giấy nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước huyện và giao lại giấy nộp tiền cho Chi cục thuế.

Lợi dụng nhiệm vụ này, từ tháng 12-2010 đến tháng 3-2012, Khiêm đã nhiều lần kê khai và nộp tiền vào kho bạc không đúng, không đầy đủ so với sồ tiền đã thu, chiếm đoạt trên 250 triệu tiền thuế của Nhà nước. Ngoài ra, khiêm cũng chiếm đoạt trên 11 triệu đồng tiền phí và tiền phạt trên địa bàn xã.

Sau khi chiếm đoạt tiền Khiêm bỏ trốn. Đến ngày 1-7-2015, Khiêm bị bắt theo lệnh truy nã.

HIỀN TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên