18/12/2015 09:23 GMT+7

​Bôi bùn lên tượng Phật, cóc ngậm tiền lừa bán cổ vật

THÚY HẰNG - PHƯỚC GIAN
THÚY HẰNG - PHƯỚC GIAN

TTO - Mặc đồ công nhân và bôi bùn lên tượng phật, cóc ngậm tiền, Võ Văn Xuyên và Lê Văn Hai đã thuyết phục, lừa chủ tiệm cầm đồ mua cổ vật giả.

Công an xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa bắt quả tang hai đối tượng lừa bán cổ cật giả cho người dân.

Theo cơ quan công an, trưa 17-12, hai đối tượng Võ Văn Xuyên (29 tuổi) và Lê Văn Hai (47 tuổi) cùng ngụ tại xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đến tiệm cầm đồ Ngọc Phương (xã Phú Quới, huyện Long Hồ) gặp ông Trần Văn Hiệp gạ bán một tượng phật Di lặc ngồi trên cá chép và một con cóc ngậm đồng tiền.

Xuyên và Hai đã ngụy trang quần áo và các cổ vật dính bùn bẩn, nói với chủ tiệm rằng mình là công nhân đang thi công nâng cấp Quốc lộ 1 ngang TP Vĩnh Long, tình cờ đào thấy hai cổ vật nêu trên và đề nghị ông Hiệp mua với giá 9 triệu đồng.

Thấy có dấu hiệu khả nghi ông Hiệp báo cho công an. Khi lực lượng công an đến, hai đối tượng bỏ chạy nhưng bị bắt giữ lại.

Tại hiện trường, công an thu giữ  một tượng phật Di lặc ngồi trên cá chép và con cóc ngậm đồng tiền, một xe máy, hai điện thoại di động và gần 2 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng lấy lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn, thấy nhiều người thực hiện hành vi lừa đảo này thu lợi nhuận cao nên bắt chước làm theo.

Xuyên và Hai cũng khai nhận nhóm lừa đảo có 5 người. Cả 5 người đến Vĩnh Long gần một tuần nay và chia nhau đi các địa phương để lừa bán cổ vật “dỏm”.

Trước đó, nhóm này đã thực hiện trót lọt một vụ lừa đảo tại huyện Tam Bình, bán món cổ vật "dỏm" với giá 3 triệu đồng.

THÚY HẰNG - PHƯỚC GIAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên