10/12/2015 09:45 GMT+7

Sau 2 năm gia hạn, không triển khai sẽ thu hồi dự án

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TT - Theo quy định mới của pháp luật, nếu dự án chậm triển khai sẽ được gia hạn 24 tháng, sau đó nếu dự án vẫn không triển khai thì TP sẽ xử phạt, thu hồi dự án và không bồi thường.

Ngày 9-12, báo Tuổi Trẻ đăng bài “Xử lý dự án ì ạch ven biển Đà Nẵng: Nói quyết liệt, làm lơi tay”, tại cuộc họp HĐND TP Đà Nẵng cùng ngày, ông Trần Văn Sơn, giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư TP, cho biết trước thực tế nhiều dự án ven biển chưa triển khai, chậm tiến độ, TP đã mời các chủ đầu tư đến làm việc và ký cam kết tiến độ triển khai mới. 

Theo quy định mới của pháp luật, nếu dự án chậm triển khai sẽ được gia hạn 24 tháng, sau đó nếu dự án vẫn không triển khai thì TP sẽ xử phạt, thu hồi dự án và không bồi thường. Nhưng theo ý kiến của các bộ ngành trung ương, đối với các dự án có vốn đầu tư nước ngoài thì nên ưu tiên đàm phán, bàn cách tháo gỡ khó khăn của dự án với nhà đầu tư.

“Sắp tới TP sẽ tăng cường giám sát tiến độ dự án mà nhà đầu tư đã cam kết. Nếu nhà đầu tư không thực hiện đúng, TP sẽ thu hồi dự án theo quy định pháp luật” - ông Sơn nói.

Còn ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP, cho rằng công tác rà soát lại các dự án ven biển nhìn chung tiến độ vẫn còn chậm, chưa quyết liệt.

Báo cáo thẩm tra của Ban kinh tế ngân sách HĐND TP Đà Nẵng cũng đề nghị TP tập trung cải thiện hơn nữa môi trường kinh tế, khẩn trương thu hồi và xử lý sau thu hồi đối với dự án khu công nghệ thông tin tập trung.

Đồng thời tiếp tục xử lý kiên quyết đối với các dự án đầu tư chậm triển khai, cả những dự án ven biển và trung tâm TP.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên