08/12/2015 10:38 GMT+7

Bắt đồng phạm của cán bộ tuyên giáo tỉnh ủy Kiên Giang lừa đảo

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Công an tỉnh Kiên Giang cho biết cảnh sát điều tra đã bắt giam Ngô Hồng Sơn (29 tuổi, ngụ P.Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sơn được xác định là đồng phạm của Nguyễn Duy Tân - nguyên cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang, đã bị bắt giam trước đó cùng về hành vi lừa đảo (xem Tuổi Trẻ ngày 27-10).

Theo lời khai ban đầu, Sơn đã giả danh là cán bộ rồi cùng với Nguyễn Duy Tân (cán bộ Ban Tuyên giáo) lập danh sách khống người mua đất dự án của Công ty cổ phần đầu tư Phú Cường Kiên Giang rồi ký tên giả, đóng dấu giả của ban quản lý dự án và đem lừa bán cho những người có nhu cầu.

Do Tân, Sơn rao bán đất dự án với giá rẻ hơn nhiều so với giá thị trường nên nhiều người tin tưởng đưa tiền mua lại đất. Theo điều tra, cho đến thời điểm bị bắt, Tân và Sơn đã bán khống cho hơn 20 khách hàng với số tiền lên đến gần 5 tỉ đồng.

Cơ quan công an đã thu giữ nhiều hồ sơ, giấy tờ tài liệu giả mà các bị can làm ra.

Thậm chí, công an còn thu được một văn bản giả quyết định của Ban Tổ chức Tỉnh ủy “điều động đồng chí Ngô Hồng Sơn, Trưởng phòng kiến trúc quy hoạch sở xây dựng kiên giang, đến nhận nhiệm vụ tại UBND tỉnh Kiên Giang chức vụ Phó chủ tịch thường trực UBND Tỉnh”.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên