02/12/2015 20:43 GMT+7

3 học sinh liên quan trang Facebook mạo danh IS

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Cả 3 người liên quan vụ Facebook mạo danh thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) để đe dọa, kích động khủng bố đều là học sinh 13, 14 tuổi.

Ngày 2-12, cơ quan chức năng của Bộ Công an đã có thông báo kết quả điều tra về trang facebook mạo danh thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) để đe doạ, kích động khủng bố.

Cả 3 người được xác định đều là học sinh và ở độ tuổi 13, 14 tuổi.

Cụ thể, từ ngày 17 đến 27-11, Cục An ninh mạng đã phối hợp với công an các tỉnh Đắk Lắk, Bình Định, Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành xác minh, truy tìm đối tượng sử dụng tài khoản facebook mạo danh thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) để đe doạ, kích động khủng bố.

Quá trình tiến hành xác minh điều tra, cơ quan công an đã làm rõ L.B.B, 14 tuổi, là học sinh Trường THCS Võ Xán, huyện Tây Sơn, Bình Định là người trực tiếp chiếm dụng trái phép tài khoản Facebook Timuz Zhunusov, thay đổi ảnh đại diện (avata) bằng hình ảnh một thành viên IS và đăng các nội dung kích động, đe doạ tấn công khủng bố bằng tiếng Ả Rập.

Để sử dụng tiếng Ả Rập đăng tải trên trang facebook này, L.B.B đã sử dụng dịch vụ Google Translate để dịch từ tiếng Việt sang tiếng Ả Rập, sau đó đăng tải lên.

Quá trình xác minh cũng làm rõ hai học sinh khác có liên quan đến việc tung tin lên trang facebook Timuz Zhunusov là P.T.P.T., 13 tuổi, học sinh Trường Trung học cơ sở Phú Lộc, huyện Krông Năng, Đắk Lắk và Đ.T.B.P., 14 tuổi, học sinh Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Qua xác minh nhân thân của các học sinh này và quá trình điều tra đã làm rõ cả 3 đều là thành viên của nhóm tin tặc hoạt động trên không gian mạng.

Cơ quan công an xác định 3 học sinh này đều có hành vi vi phạm pháp luật nhưng do đều là đối tượng vị thành niên, nhận thức pháp luật hạn chế.

Khi cơ quan công an làm việc đã khai báo thành khẩn, thừa nhận sai phạm, ăn ăn, hối hận và cam kết không tái phạm. Do đó, Bộ Công an đã giao chính quyền địa phương, gia đình và nhà trường tiếp tục giáo dục, quản lý.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mạo danh học sinh IS