30/11/2015 11:57 GMT+7

Lập công ty xuất khẩu lao động “ma” lừa tiền tỉ

PHÚ XUÂN
PHÚ XUÂN

TTO - Tự nhận có người anh ở Đức và có thể đưa người sang Đức làm việc, nghi phạm mở công ty lừa nhiều người, chiếm đoạt của họ khoảng 2,3 tỉ đồng.

Vũ Việt Dũng tại cơ quan công an - Ảnh: Phú Xuân

Ngày 30-11, công an TP Huế cho biết vừa bàn giao hồ sơ cùng nghi phạm trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để tiếp tục giải quyết.

Đó là đối tượng Vũ Việt Dũng (26 tuổi, có hộ khẩu tại Ba Đình, Hà Nội, tạm trú tại đường Bến Nghé, TP Huế).

Do nắm được tâm lý của nhiều sinh viên sau khi ra trường có nhu cầu ra nước ngoài làm việc, Dũng đã giới thiệu mình là giám đốc Công ty TNHH Detonon, có trụ sở tại 26 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội.

Dũng giới thiệu mình có ông anh ở Cộng hòa liên bang Đức và có khả năng đưa người sang Đức làm việc. Chi phí 7.000 USD/người trọn gói, bao gồm tiền vé máy bay, làm hộ chiếu và khóa đào tạo học nấu ăn cấp tốc tại một nhà hàng ở Hà Nội.

Để tạo vỏ bọc cho mình, Dũng thuê một địa điểm trên đường Bến Nghe, TP Huế để đặt văn phòng công ty. Dũng dùng một bộ mẫu hợp đồng lao động của CHLB Đức tải trên mạng internet và dùng con dấu vuông với nội dung “Công ty TNHH Detonon đã thu tiền” để khách hàng an tâm. Nhiều người đã nộp hồ sơ và đưa tiền cho Dũng.

Cơ quan điều tra bước đầu xác nhận 5 người trực tiếp đưa tiền hoặc chuyển khoản cho Dũng với tổng số tiền 14.150 USD và hơn 422 triệu đồng.

Ngoài ra, mở rộng điều tra, Dũng khai đã nhận của 13 người khác đều ở Quảng Bình, Nghệ An, Hà Nội với số tiền 5.800 USD và gần 1,5 tỷ đồng. Tổng số tiền Dũng lừa đảo chiếm đoạt của 18 người khoảng 2,3 tỷ đồng.

Công an TP Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Dũng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

PHÚ XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên