26/11/2015 18:25 GMT+7

Người nhiễm HIV cưa song sắt để 2 nghi can giết người trốn viện

H.M - A.L
H.M - A.L

TTO - Ngày 26-11, bác sĩ Nguyễn Thành Công, trưởng khoa Bắt buộc chữa bệnh, Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa (Bộ Y tế), xác nhận có 3 người là nghi can của các vụ án đang điều trị bệnh đã cưa song sắt để trốn viện.

Phía sau buồng số 7, nơi các đối tượng cưa song sắt rồi chui qua song thông gió bỏ trốn - Ảnh: A.L

Những người bỏ trốn được xác định là Đặng Ngọc Liêm (34 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai),  Nguyễn Giang Anh (26 tuổi, quê Bạc Liêu), Võ Văn Út (32 tuổi, quê Long An).

Theo bác sĩ Công, khoảng 3g ngày 22-11, các bác sĩ nghe bệnh nhân tại buồng số 7 ồn ào nên kiểm tra. Lúc vào trong thì phát hiện lưới thép che chắn cửa thông gió bị tháo gỡ, còn song sắt phía ngoài bị cưa gãy.

Sau đó, bác sĩ đã xác định 3 bệnh nhân trên trốn khỏi viện. Cửa thông gió trong buồng bệnh được thiết kế ở độ cao 2,5m. Sau khi cưa gãy song sắt, các bệnh nhân dùng chăn mỏng làm dây leo ra ngoài.

Sau khi phối hợp xác minh, các cơ quan chức nhận định có khả năng người thân của Đặng Ngọc Liêm (34 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) khi vào thăm đã đã cung cấp lưỡi cưa để Liêm cùng 2 nghi can cưa song cửa, trốn khỏi viện nên đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Sau khi sự việc xảy ra, Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa đã xây bít cửa thông gió - Ảnh: A.L

Viện không giới hạn thời gian thăm nuôi của người nhà đối với bệnh nhân và có kiểm tra tư trang, thực phẩm và các vật dụng mang theo. Tuy nhiên, các bác sĩ không thể kiểm tra, khám xét người như lực lượng vũ trang nếu người thăm nuôi cố tình giấu lưỡi cưa trong người để tiếp sức cho bệnh nhân bỏ trốn.

Nói về lí do điều trị ở viện, bác sĩ Công cho hay Liêm là người nhiễm HIV, nghiện ma túy đá nặng dẫn đến loạn thần, bị Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bắt về hành vi trộm xe máy. Do Liêm bị bệnh nên công an đang tạm đình chỉ điều tra để vào viện điều trị bệnh 5 tháng qua.

Tương tự, Võ Văn Út, Nguyễn Giang Anh cũng điều trị bệnh và ở chung buồng. Út là nghi can sát hại chính mẹ ruột của mình và bị công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố, bắt giam từ giữa năm 2011.

Còn Nguyễn Giang Anh được xác định là người khoét vách, đột nhập vào nhà hiếp dâm và sát hại cụ bà 75 tuổi (ngụ xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, Bạc Liêu) vào cuối tháng 5-2014 và cướp 4 triệu đồng của nạn nhân.

Theo Viện pháp y tâm thần, sau khi bỏ trốn, Võ Văn Út vừa bị bắt giữ ở huyện Cần Đước, Long An.

Đề cập đến nghi can trong vụ án do Công an TP.Biên Hòa thụ lý, đại tá Trần Tiến Đạt, trưởng Công an TP.Biên Hòa, cho biết đang tổ chức truy bắt các đối tượng trốn viện. “Hiện chúng tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin gì”, đại tá Đạt nói.

H.M - A.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên