26/11/2015 13:06 GMT+7

Lại hoãn xử vụ lột nhẫn kim cương của người tình đại gia

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Vụ án Phạm Châu Tony đánh và lột nhẫn kim cương của nữ người tình đại gia đã tạm hoãn nhiều lần để điều tra bổ sung, nay lại hoãn vì vắng luật sư

Bị cáo Phạm Châu Tony tại tòa sáng ngày 26-11 - Ảnh: Hoàng Điệp

Sau hơn 1 tuần hoãn để các luật sư thu thập thêm chứng cứ, làm rõ hành vi của bị cáo Phạm Châu Tony, hôm nay, 26-11, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa phúc thẩm vụ cướp nhẫn kim cương của nữ người tình đại gia.

Tuy nhiên, phiên tòa đã phải tạm hoãn lần nữa do các luật sư bào chữa cho Phạm Châu Tony vắng mặt tại phiên tòa không có lý do. Không có luật sư bảo vệ, bị cáo Phạm Châu Tony đề nghị hội đồng xét xử (HĐXX) cho hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền có người bào chữa của bị cáo.

Sau khi hội ý, HĐXX đã đồng ý hoãn xử, sẽ mở lại phiên tòa vào ngày 11-12.

Cướp điện thoại 410 ngàn, án 2 năm tù

Theo HĐXX thì trước khi mở lại phiên tòa này, các luật sư bào chữa cho Phạm Châu Tony đã có đơn xin hoãn phiên tòa nhưng không được HĐXX đồng ý, và đến ngày hôm nay, các luật sư vắng mặt không có lý do.

HĐXX cũng lưu ý Phạm Châu Tony, trong phiên xử vào ngày 11-12, bị cáo có quyền mời luật sư khác bào chữa, nếu các luật sư đã bào chữa cho Tony tiếp tục vắng mặt thì tòa sẽ tiếp tục xử theo thủ tục tố tụng.

Trước đó, bản án sơ thẩm của TAND quận 2 đã tuyên bị cáo Tony 4 năm tù cho hành vi cướp 2 chiếc điện thoại trị giá 410.000 đồng trong khi bị cáo kêu oan cho rằng mình lấy điện thoại bởi ghen tuông với bị hại chứ không cướp.

Theo hồ sơ vụ án, bà Lê Thị Kim H. (49 tuổi, đã ly hôn) thuê Phạm Châu Tony (27 tuổi) làm quản lý cho một cơ sở chăm sóc sắc đẹp ở Vũng Tàu.

Từ đó giữa bà H. và Tony nảy sinh quan hệ tình cảm. Đến năm 2008 Tony nghỉ việc chỗ bà H. nhưng giữa hai người vẫn còn quan hệ tình cảm yêu đương.

Không truy tố hành vi cướp nhẫn kim cương

Trưa 8-7-2013, Tony và bà H. hẹn gặp. Đến khoảng 19g cùng ngày, hai người hẹn nhau đi ăn tối ở quận 2.

Sau khi ăn xong, giữa Tony và bà H. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Phạm Châu Tony dùng tay đánh vào mặt bà H. rồi định tháo nhẫn đính kim cương (được định giá là 7 tỉ đồng) nhưng do bà H. nắm chặt tay nên Tony không tháo được. Bà H. tri hô cướp và được người dân báo với công an.

Trong lúc giằng co, Tony lấy được hai chiếc điện thoại của bà H. (trị giá 410.000 đồng) nhưng bị rơi ngoài ôtô rồi trốn đi, còn bà H. lái xe về nhà.

Sau khi vụ việc xảy ra, Phạm Châu Tony bị Viện KSND TP.HCM truy tố tội cướp tài sản với số tiền lên tới 7 tỉ (trị giá chiếc nhẫn kim cương) và 410.000 đồng (trị giá điện thoại).

Trong phiên tòa sơ thẩm lần 1 do TAND TP.HCM xét xử ngày 16-1-2015, HĐXX đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung về việc Tony cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng.

Sau khi trả hồ sơ điều tra bổ sung, trong cáo trạng mới của Viện KSND quận 2 đã loại bỏ chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng ra khỏi số tài sản mà Tony định cướp. Tuy nhiên, Viện KSND quận 2 vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Tony tội cướp tài sản tại khoản 1 điều 133 Bộ luật hình sự.

Bản án sơ thẩm tuyên mức án 4 năm tù giam cho Phạm Châu Tony.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên