25/11/2015 16:53 GMT+7

Giăng dây ngang đường cướp xe, 5 bị cáo lãnh án

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Năm bị cáo dùng dây điện giăng ngang đường tại xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đống Tháp để cướp xe máy của người đi đường.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: N.T

Ngày 25-11, Tòa án nhân dân huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp đã tuyên án 5 bị cáo dùng dây giăng ngang đường để cướp xe.

Theo cáo trạng, rạng sáng 8-9-2015, Trần Minh Hiếu (21 tuổi), Lê Văn Minh (22 tuổi), Nguyễn Trung Tính (23 tuổi), Châu Văn Thêm (21 tuổi), Trần Văn Tuấn (32 tuổi) và Trần Hữu Kiên cùng ngụ xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự dùng dây điện giăng ngang đường (thuộc ấp Chòm Xoài, xã Thường Phước 1) để cướp tài sản người qua lại.

Lúc này, anh Trương Văn Thọ, ngụ cùng địa phương trên lái xe máy từ hướng xã Thường Phước 1 đến xã Thường Phước 2.

Khi xe anh Thọ vừa tới khu vực trên, Hiếu ra hiệu để Kiên và Minh giật dây điện làm anh Thọ ngã xuống đường. Sau đó, Kiên dùng dao đe dọa anh Thọ để cướp xe.

Khi lấy được xe, cả nhóm rời hiện trường nhưng bị người dân địa phương vây bắt. Cả nhóm bỏ lại xe vừa mới cướp được để tháo chạy. 

Sau đó, cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp Minh và Tuấn. Các đối tượng Hiếu, Thêm, Tính đầu thú sau đó vài ngày. Riêng Trần Hữu Kiên đã bỏ trốn khỏi địa phương nên chưa khởi tố bị can.

Tòa án nhân dân huyện Hồng Ngự đã tuyên phạt Hiếu 8 năm tù, Thêm và Tính 7 năm tù, Minh 6 năm tù, còn Tuấn 5 năm tù và buộc các bị cáo bồi thường cho bị hại số tiền 2 triệu đồng.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên