23/11/2015 17:10 GMT+7

Truy tố "nhân chứng" trong vụ CSGT Suối Tre bị bắn chết

H.M.
H.M.

TTO - Ngày 23-11, ​Viện KSND thị xã Long Khánh (Đồng Nai) cho biết đã hoàn tất cáo trạng và truy tố Trương Thành Chí (còn gọi là Trúc, ngụ TP.Biên Hòa) về tội cố ý gây thương tích.

Trương Thành Chí - Ảnh: H.M.

Chí là nhân chứng trong vụ án CSGT bắn nhau, dẫn đến chết người ở trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (đóng tại huyện Thống Nhất, Đồng Nai).

Theo cáo trạng, Chí được xác định có liên quan và là người đã gây ra cuộc xung đột dẫn đến việc Ngô Văn Vinh (nguyên đại úy, công tác tại trạm CSGT Suối Tre) đã bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn - đội phó trạm CSGT Suối Tre. 

Cụ thể, khoảng 13g ngày 22-9-2013, tại quán karaoke Hân Linh (thị xã Long Khánh), Vinh ngồi cạnh Chí (là bạn đi chung với thiếu tá Trần Ngọc Sơn) và hỏi Chí: “Lúc này nghe nói mày làm ăn được lắm, còn thằng anh mày thì sao?”.

Chí nghe vậy, không đồng ý, phản ứng: “Mày học chung với tao một lớp, có khi nào tao nói ê thằng Vinh không mà mày kêu anh tao bằng thằng. Mày biết anh tao bao nhiêu tuổi chưa?”

Lúc này mọi người đứng dậy cụng ly mời bia với nhau, Vinh cũng đưa ly bia mời Chí uống. Chí nói: “Tao không uống với mày”, đồng thời dùng ly bia táng ngang vào mặt, trúng sống mũi của Vinh gây rách da, chảy máu và mẻ răng. Rồi Chí bỏ đi ra ngoài.

Vinh ngồi lại nói chuyện với anh Sơn và trách anh Sơn là đồng đội với nhau nhưng anh Sơn không bênh Vinh mà đi bênh người ngoài. Từ đó Vinh và Sơn xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau dẫn đến việc Vinh đấm vào cổ anh Sơn một cái.  

Được mọi người can ngăn, sau đó Vinh đón xe về trạm CSGT Suối Tre. Còn anh Sơn cùng Chí tiếp tục đi nhậu.

Đến khoảng 17g cùng ngày, anh Sơn về trạm cùng Chí và một số người khác.

Anh Sơn đi lên phòng gặp Vinh, hai bên tiếp tục xảy ra cự cãi với nhau. Anh Sơn dùng tay đấm ba cái vào mặt, vào đầu của Vinh làm Vinh chảy máu.

Vinh lấy khẩu súng dưới gối ra. Anh Sơn xông vào vật, đánh và đè Vinh xuống để tước súng.

Trong lúc giằng co thì Vinh bóp cò làm súng nổ hai phát, trong đó một phát trúng bẹn của thượng úy Đoàn Thạnh Phú, lúc này cũng đang can ngăn hai người.

Nghe tiếng súng, Chí cùng mọi ngươi xông vào hỗ trợ cho anh Sơn tước súng của Vinh.

Trong lúc giằng co, Vinh bắn tiếp hai phát trúng vào người anh Sơn.

Ngay sau đó, mọi người đưa anh Sơn đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên anh Sơn đã tử vong.

Theo giám định, Ngô Văn Vinh bị đánh gây thương tích tỉ lệ 11%.

Ngày 22-6, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt nguyên đại úy Ngô Văn Vinh 9 năm tù về tội giết người, đồng thời tuyên buộc bị cáo Vinh phải bồi thường 170 triệu đồng cho gia đình người bị hại và có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi hai con của anh Sơn cho đến 18 tuổi.

Cũng theo cáo trạng, sau khi xảy ra vụ án, Chí đã bồi thường cho gia đình Vinh 50 triệu đồng.

H.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên