17/11/2015 15:25 GMT+7

Bí thư Đà Nẵng thưởng công an phá vụ giật túi xách tiền tỉ

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Theo ông Nguyễn Xuân Anh, việc công an sớm phá vụ giật túi xách tiền tỉ của du khách nước ngoài sẽ làm du khách thấy được tinh thần trách nhiệm của công an Đà Nẵng.

Bí thư thành ủy Đà Nẵng khen thưởng công an Đà Nẵng chiều 17-11 - Ảnh: Đ.Cường
Bí thư thành ủy Đà Nẵng khen thưởng công an Đà Nẵng chiều 17-11 - Ảnh: Đ.Cường

Chiều 17-11, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đến Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Đà Nẵng để khen thưởng 10 triệu đồng đơn vị này vì đã khám phá thành công vụ án cướp giật túi xách trị giá tiền tỉ của khách du lịch nước ngoài.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhìn nhận: “Chúng ta đang xây dựng, phát triển thành phố du lịch mà không phá được vụ án này thì để lại hình ảnh rất xấu trong lòng du khách.

Chỉ trong một thời gian ngắn, với tinh thần trách nhiệm, PC45 đã phá án thành công. Du khách sẽ thấy được tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an Đà Nẵng. Chúng ta phải hành động để TP phải là nơi đáng sợ đối với tội phạm”.

Ông Xuân Anh cũng nói thêm, sau hội nghị về trật tự xã hội tới nay khoảng 10 ngày nhưng từ quá trình ông đi thực tế, người dân phản ánh… đã thấy giao thông, trật tự xã hội đã tiến triển tích cực, đặc biệt trong đó là CSGT và cảnh sát hình sự công an Đà Nẵng.

Thông tin về quá trình phá vụ án này, PC45 Đà Nẵng cho biết: Khoảng 18g00, chị Reviakina Ekarerina (quốc tịch Nga) là khách du lịch đang ngồi uống nước một mình tại số nhà 5 đường Hoàng Kế Viêm (Mỹ An, Đà Nẵng).

Lúc 18g55, một thanh niên mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tiến lại giật túi xách của chị.

Trong túi có nhiều tài sản giá trị như 900 USD, 20.000 Rup, đôi bông tai và một chiếc nhẫn đính kim cương có giá khoảng 50.000 USD và 1 điện thoại Iphone 6 đang để trên bàn. Tổng giá trị tài sản lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, giám đốc công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo PC45 tập trung lực lượng phá án.

Bằng các nghiệp vụ PC45 xác minh từ chiếc điện thoại Iphone 6 (là tang vật vụ án) đang được chị N.T.T (43 tuổi, trú Hải Châu, Đà Nẵng) sử dụng. Chị T. cho biết ngày 8-11 mua lại điện thoại này của anh Nguyễn Văn Mẫn (32 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Tiếp tục làm việc với anh Mẫn, anh này cho biết vào tối 5-11 một người tên Pin (không rõ lai lịch, sau này cơ quan công an xác định chính là Hiếu) đến nhờ mở khóa 2 chiếc Iphone 6 và sau đó bán lại cho anh một chiếc.

Từ lời khai của Mẫn và hình ảnh camera ghi lại tại hiện trường, cơ quan công an xác định người thanh niên tên Trần Hồng Hoàng (25 tuổi, trú Nha Trang, Khánh Hòa).

Ngày 12-11, tổ trinh sát của PC45 Đà Nẵng vào Nha Trang xác minh, xác định đối tượng gây ra vụ cướp giật là em ruột của Hoàng tên Trần Hồng Hiếu (21 tuổi). Hiếu đã dùng CMND giả và lấy hình của Hoàng để dán vào.

Đối tượng Trần Hồng Hiếu và Tang vật vụ cướp giật tài sản du khách Nga - Ảnh: Đ.C
Đối tượng Trần Hồng Hiếu và Tang vật vụ cướp giật tài sản du khách Nga - Ảnh: Đ.C
ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên