30/10/2015 20:17 GMT+7

Người được cai nghiện tuồn thuốc methadone ra ngoài để bán

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 bệnh nhân đang điều trị cai nghiện về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Ba người này đều đang điều trị tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Phú Thọ và Trung tâm y tế huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, và đã tuồn chất methadone từ cơ sở điều trị ra ngoài để bán lấy tiền.

Cụ thể, bị can Nguyễn Xuân Trường (đang được điều trị bằng thuốc methadone tại cơ sở điều trị thuộc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Phú Thọ) đã gian dối với bác sĩ điều trị về việc đi làm ăn xa để xin được cấp thuốc Methadone sử dụng trong 7 ngày về tự sử dụng.

Ngày 1-6-2015, bác sĩ đã chấp thuận và kê đơn thuốc cho bệnh nhân Trường. Sau đó bệnh nhân được nhận 21ml thuốc, tương đương 210mg. Khi nhận được thuốc, bệnh nhân này đã pha nước vào chai thuốc rồi mang ra khỏi cơ sở điều trị và bán một phần lấy 400.000 đồng.

Đối với bệnh nhân Nguyễn Văn Hải, điều trị tại cơ sở thuộc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Phú thọ, ngày 4-6-2015, Hải được cấp 20mg Methadone và đã pha nước, sử dụng được 2/3 rồi mang cốc thuốc này ra khỏi cơ sở điều trị. Sau đó, Hải gặp Nguyễn Duy Hưng và đã cho Hưng số thuốc còn lại. Hưng mang về nhà cất trữ trong tủ lạnh, sau đó bán cho Nguyễn Xuân Hiền (trú tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) lấy 300.000 đồng.

Tương tự, Phạm Thế Hùng, bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh, được cấp cho một liều Methadone khoảng 3ml vào ngày 7-9-2015. Hùng uống một phần rồi dùng xi lanh hút lại, mang bán cho Nguyễn Tiến Tăng (trú tại xã Phú Mỹ, huyện Phù Ninh) lấy 200.000 đồng. Quá trình điều tra xác định trước đó Hùng có bán cho Tăng hai lần.

Cơ quan công an cũng xác định công tác cấp phát thuốc điều trị cai nghiện bằng thuốc Methadone tại một số cơ sở điều trị còn nhiều sơ hở, bất cập, nhất là việc cấp thuốc cho bệnh nhân mang về nhà uống và thiếu giám sát việc uống thuốc của bệnh nhân để đảm bảo người cai nghiện uống hết thuốc theo quy định của Bộ Y tế.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên