28/10/2015 14:13 GMT+7

Khởi tố Đội trưởng Quản lý thị trường sửa kết quả giám định

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Kết quả giám định lô phân bón không đạt chuẩn đã được đội trưởng Huỳnh Văn Hữu - đội quản lý thị trường số 7, tỉnh Long An sửa thành đạt chuẩn, cho phép lưu thông.

Ngày 28-10, Viện KSND tỉnh Long An cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Huỳnh Văn Hữu - nguyên đội trưởng Đội quản lý thị trường số 7, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Long An về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 

Lê Tấn Tài (ngụ Châu Thành, Long An) cũng bị khởi tố, bắt giam 3 tháng để điều tra hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo điều tra, vào cuối tháng 12-2014, ông Hữu đã ký quyết định kiểm tra cửa hàng vật tư nông nghiệp Út Hoành (xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) và lấy mẫu phân bón ở cửa hàng này đi giám định tại Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3.

Kết quả kiểm tra có 6/15 mẫu không đạt chất lượng. Ông Hữu ký sáu thông báo mẫu phân không đạt chất lượng và sáu thông báo tạm dừng lưu thông đối với số phân dỏm này.

Trong số các kết quả xét nghiệm không đạt chất lượng này, riêng kết quả không đạt của mẫu lấy từ lô 5 tấn phân NPK đang lưu tại cửa hàng Út Hoành được ông Hữu giữ lại.

Khoảng 10 ngày sau, kết quả này thay đổi từ mẫu phân dỏm thành đạt chất lượng. Ông Hữu ký lại thông báo thành kết quả thử nghiệm mẫu phân lấy tại cửa hàng Út Hoành đạt yêu cầu và cho phép chúng lưu thông.

Sau khi phát hiện vụ việc, Cục quản lý thị trường Long An xin lại bản lưu tại Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 và phát hiện bản lưu và kết quả thông báo mà ông Hữu đưa ra là khác nhau, trong đó có chỉ tiêu được nâng từ 11,7 % thành 14,8% để mẫu phân đạt chất lượng.

Kết quả giám định từ thông báo kết quả của ông Hữu đưa ra cho thấy đã có sự cạo xóa, chỉnh sửa.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên