10/10/2015 19:37 GMT+7

Bắt khẩn cấp hai nghi can gả bán phụ nữ sang Trung Quốc

H.MI
H.MI

TTO - Ngày 10-10, tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho hay cơ quan cảnh sát điều tra vừa bắt khẩn cấp hai nghi can tổ chức đưa phụ nữ sang Trung Quốc để gả bán lấy chồng.

Nạn nhân Nguyễn Thị Mỹ L. (19 tuổi) sau khi được gả bán sang Trung Quốc đã tìm cách trốn về VN và tố cáo hành vi của bà Linh đến cơ quan công an
Nạn nhân N.T.M.L. (19 tuổi) sau khi được gả bán sang Trung Quốc đã tìm cách trốn về VN và tố cáo hành vi của bà Linh đến cơ quan công an - Ảnh: CTV

Đó là bà Trương Thị Thùy Linh (51 tuổi) và Lý Cảnh Dzếch (còn gọi là Lẻn, 43 tuổi cùng ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) bị công an bắt để điều tra về hành vi “mua bán người”.

Theo điều tra ban đầu của công an, Lý Cảnh Dzếch là người thường sang Trung Quốc nên đã gặp một phụ nữ thường xưng tên Sáu. Bà Sáu (chưa xác định được lai lịch) đề nghị Dzếch về VN tìm đưa các cô gái sang Trung Quốc để gả bán lấy chồng sẽ được hưởng 35 - 40 triệu đồng.

Dzếch về huyện Định Quán móc nối với Trương Thị Thùy Linh để đưa phụ nữ sang Trung Quốc. Dzếch thỏa thuận nếu Linh tìm được một phụ nữ đưa sang Trung Quốc, Dzếch sẽ đưa 35 triệu đồng, trong đó Linh hưởng tiền “cò” 5 triệu còn 30 triệu giao cho gia đình có phụ nữ được đưa sang Trung Quốc.

Từ tháng 7 đến tháng 12-2014, theo công an, nghi can Trương Thị Thùy Linh đã lừa gạt, dụ dỗ ít nhất bốn cô gái 16 - 22 tuổi đưa từ Đồng Nai ra Hà Nội giao cho Dzếch rồi lấy tiền như đã thỏa thuận.

Tiếp đó, Dzếch móc nối với người quen biết bên Trung Quốc để gả bán những người cô gái cho đàn ông Trung Quốc làm vợ. Sau khi được đưa sang Trung Quốc vài tháng, nhiều cô gái chỉ làm vợ hờ, hoặc bị hành hạ thân xác và “vỡ mộng” chuyện lấy chồng xứ người nên đã tìm cách trở về VN rồi tố cáo với cơ quan công an...

Hiện cơ quan điều tra cũng xác định trong vụ án này còn hai cô gái bị bán sang Trung Quốc nhưng gia đình bị mất tin tức, không thể nào liên lạc được.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên