09/10/2015 15:19 GMT+7

Khôi phục chức vụ chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Trưa 9-10, Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận đã công bố quyết định về việc hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Chí Khanh - chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận.

 

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận - Ảnh: NG.NAM

Trước đó ngày 3-7, Sở Nội vụ Bình Thuận đã công bố quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận về việc tạm đình chỉ công tác trong vòng ba tháng đối với ông Nguyễn Chí Khanh.

Việc đình chỉ này nhằm làm rõ, xác định trách nhiệm cá nhân của ông Khanh liên quan đến sự việc thất thoát số tiền hàng trăm triệu đồng xảy ra tại hội.

Đoàn thanh tra do UBND tỉnh Bình Thuận thành lập sau một thời gian xác minh đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an tỉnh Bình Thuận. Đến nay, cơ quan công an vẫn chưa có thông báo chính thức về kết quả xử lý vụ việc trên.

Vụ việc “đấu tố” tại Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận diễn ra với nhiều tình tiết phức tạp.

Theo đó vào tháng 9-2014, thủ quỹ của hội là bà Nguyễn Thị Bạch Huyền tố cáo chủ tịch hội Nguyễn Chí Khanh cùng với chánh văn phòng kiêm kế toán của hội Nguyễn Thị Duyên sai phạm trong thu chi tài chính.

Đến tháng 10-2014, ông Nguyễn Chí Khanh gửi công văn cho Công an tỉnh Bình Thuận trình báo sự việc thủ quỹ Nguyễn Thị Bạch Huyền làm thất thoát tiền bạc của hội.

Khi cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ vụ việc thì bà Nguyễn Thị Duyên qua đời vào cuối năm 2014.

Tháng 7-2015 ông Nguyễn Chí Khanh bị tạm đình chỉ công tác trong thời hạn ba tháng.

Đến nay ngày 9-10, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Chí Khanh.

Một số hội viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận khi biết tin ông Khanh được trở lại làm việc bình thường đã gửi đơn kiến nghị tập thể cho nhiều ban ngành của tỉnh Bình Thuận để phản đối.

Chiều 9-10, ông Nguyễn Chí Khanh nói với PV Tuổi Trẻ ông đảm nhận chức vụ chủ tịch hội trong một thời gian ngắn nữa, sau khi hội tổ chức xong đại hội bầu nhân sự mới ông Khanh sẽ nghỉ việc tại hội này. 

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên