21/09/2015 20:08 GMT+7

Phá băng trộm xe máy theo đơn hàng từ Facebook

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Các đối tượng này còn lập hẳn Facebook kết bạn để qua đó rao bán, liên hệ với người mua xe với giá rẻ. Ngoài ra các đối tượng còn thực hiện các phi vụ trộm xe máy theo đơn... đặt hàng từ Facebook.

Sáng 21-9, chính quyền quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã thưởng nóng 8 triệu đồng cho ban chuyên án TS915 vì có thành tích xuất sắc trong việc triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy hoạt động liên tỉnh.

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 7-2015, trên địa bàn quận Liên Chiểu xuất hiện một số đối tượng lạ mặt có nhiều biểu hiện nghi vấn đến thuê trọ. Các đối tượng liên tục di chuyển và thường xuyên thay đổi xe máy.

Cũng thời gian này, lực lượng công an phát hiện một số trường hợp người vi phạm giao thông khi bị kiểm tra thì không có giấy tờ và khai báo mua xe qua rao bán trên Facebook.

Từ các nguồn thông tin, Công an quận Liên Chiểu đã xác lập chuyên án TS915. Đến trưa 7-9, trinh sát phát hiện Lê Đắc Hùng (21 tuổi, trú Thanh Hóa) cùng Lương Tú Trung (trú Thanh Hóa) đi trên hai xe máy biển số Thanh Hóa và Quảng Nam di chuyển trên địa bàn nên kiểm tra giấy tờ nhưng 2 người này không xuất trình được.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận mới lấy trộm được xe máy và đang trên đường đi tiêu thụ thì bị bắt. Khai thác nhanh đối tượng, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ Lê Đắc Hoàng (23 tuổi, trú Thanh Hóa).

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 17 vụ trộm xe máy trên địa bàn các tỉnh Quảng Nam, Thanh Hóa, Huế, Đà Nẵng.

Thủ đoạn là các đối tượng trà trộn vào các khu sinh viên thuê trọ, lợi dụng sơ hở của người dân để trộm xe máy. Không chỉ vậy, các đối tượng này còn lập hẳn Facebook kết bạn để qua đó rao bán, liên hệ với người mua xe giá rẻ.

Các đối tượng còn thực hiện các phi vụ trộm xe máy theo đơn... đặt hàng từ Facebook. Quá trình rao hàng, các đối tượng thường dùng sim rác để liên hệ, hẹn địa điểm vắng vẻ…

Hiện đã xác định được 13 bị hại, thu hồi được 6 xe máy…

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: trộm xe máy