10/09/2015 14:26 GMT+7

Biển thủ hơn 600 tấn đường lấy tiền qua Campuchia đánh bạc

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Với việc làm giả các phiếu xuất kho, thủ kho Đoàn Phước Minh đã 2 lần lấy hơn 600 tấn đường bán được hơn 6,4 tỉ đồng rồi qua Campuchia nướng sạch vào các sòng bạc.

Bị cáo Minh tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 10-9, TAND TP Cần Thơ đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đoàn Phước Minh (38 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 18 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tòa cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường hơn 8,2 tỷ đồng cho công ty cổ phần mía đường Cần Thơ.

Tại tòa, Minh khai nhận năm 2012 được công ty cổ phần mía đường Cần Thơ tuyển dụng làm thủ kho ở bộ phận kinh doanh - tiếp thị, được phân công phụ trách 2 kho chứa đường thành phẩm của công ty ở khu vực 5, (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Nhiệm vụ của Minh là quản lý việc nhập, xuất đường tại kho tránh hư hao, mất mát.

Do thiếu nợ tiền đánh bạc khoảng 300 triệu đồng nên Minh nảy sinh ý định lấy cắp đường trong kho đang quản lý bán để trả nợ. Minh liên hệ với một người tên là Bảy Búa (quen biết khi đi đánh bạc ở Campuchia) và thỏa thuận về giá cả và hẹn thời gian đưa phương tiện đến để giao hàng.

Minh đã 2 lần lén lấy đường trong kho bán cho Bảy Búa 600.000 kg với số tiền hơn 6,4 tỉ đồng. Tuy nhiên, Minh chỉ trả nợ khoảng 87 triệu đồng, số tiền còn lại hơn 6,3 tỉ đồng lại tiếp tục đem sang Campuchia đánh bạc và thua sạch.

Để xuất được hàng trong kho cho Bảy Búa, Minh đã tìm những hóa đơn, biên bản đã xuất kho trước đó được lưu giữ trong máy nội bộ của công ty có số lượng tương đương in ra và photo hóa đơn giá trị gia tăng đã bán trước đó, rồi đóng mộc của kho đường trên hóa đơn và giao cho người vận chuyển 1 bản để đi đường và xuất trình khi có kiểm tra xe.

Minh lưu lại một bản để các phụ kho, nhân viên bóc vác không nghi ngờ việc mình bán đường của công ty. Sau đó, Minh đem các hóa đơn, biên bản xuất kho được giữ lại đốt bỏ để tránh công ty kiểm tra phát hiện.

Ngày 10-9-2014, nhân viên quản lí kho của công ty đến kiểm tra kho đột xuất chỗ Minh đang quản lý thì phát hiện mất 624.411 kg đường (trị giá trên 8,2 tỉ đồng) nên đã báo về công ty.

Ngày 12-9-2014, công ty mía đường Cần Thơ kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra hành vi của Minh. Minh thừa nhận đã bán 600.000kg đường và làm thất thoát 24.411kg đường gây thiệt hại cho công ty trên 8,2 tỉ đồng. 

Tại tòa, Minh khai sau đợt một lén lấy đường đem bán được 3,3 tỉ đồng, bị cáo sang Campuchia đánh bạc, bị thua sạch nên quyết định lấy tiếp lần hai có tiền đi đánh bạc với hi vọng thắng lớn để gỡ lại, không ngờ lại thua tiếp.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên