04/09/2015 15:59 GMT+7

Công an điều tra vụ giám đốc Sở y tế nhận 400 triệu

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Cơ quan điều tra đã triệu tập người đưa tiền để làm rõ. Đồng thời, UBND tỉnh cũng chuyển hồ sơ đấu thầu dự án có liên quan 400 triệu này cho công an điều tra.

Ngày 4-9, Đại tá Trần Văn Hà - Chánh văn phòng Công an tỉnh Long An cho biết liên quan đến việc giám đốc Sở Y tế Long An nhận tiền hỗ trợ 400 triệu đồng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận hồ sơ và bước đầu.

Đồng thời, công an đã triệu tập ông Đỗ Hữu Quân (người được cho là đã gửi 400 triệu cho giám đốc Sở Y tế) và bà Nguyễn Thị Phương Oanh (thủ quỹ Sở Y tế Long An) - người lập phiếu tiếp nhận số tiền trên để tiếp tục làm rõ theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Long An.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 22-12-2014, ông Lê Thanh Liêm - giám đốc Sở Y tế Long An đã nhận 400 triệu đồng của đại diện DNTN Hàm Luông (Đức Hòa, Long An) sau khi đơn vị này trúng thầu ở Dự án san lấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Mộc Hóa (thị xã Kiến Tường, Long An).

Sau khi nhận tiền, ông Liêm nộp số tiền trên vào phòng tài chánh Sở Y tế Long An với lý do ghi rõ trên phiếu thu là “nhận tiền hỗ trợ của ông Đỗ Hữu Quân”.

Cũng trong ngày 4-9, ông Đỗ Hữu Lâm - chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết đã thông qua ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy Long An và quyết định chuyển hồ sơ của Đoàn kiểm tra liên ngành về Dự án san lấp mặt bằng Bệnh viện Mộc Hóa sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An để điều tra dấu hiệu sai phạm.

Ông Võ Văn Thành - phó giám đốc Sở Xây dựng Long An, trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành cho biết đã làm việc trong hơn 2 tháng và đã phát hiện có dấu hiệu sai phạm ở nhiều khâu trong giai đoạn đấu thầu nên đã báo cáo đề nghị UBND tỉnh chuyển sang cơ quan điều tra.

Theo báo cáo từ Đoàn kiểm tra liên ngành, có ba nhà thầu hợp lệ để chủ thầu mở thầu theo đúng quy trình. 

Tuy nhiên qua kiểm tra, DNTN Huỳnh Luông (là đơn vị trúng thầu) đã có dấu hiệu thông thầu với hai nhà thầu còn lại để được trúng thầu. 

Đoàn kiểm tra cũng liên tục bị gặp khó khăn trong quá trình làm việc khi ba nhà thầu liên quan không hợp tác. 

Bên cạnh đó, đơn vị trúng thầu là DNTN Huỳnh Luông còn có dấu hiệu làm giả hồ sơ, thuê bản sao giấy tờ của một kỹ sư chỉ huy công trình để đủ thủ tục hồ sơ trong khi người này không hề tham giam vào quá trình thi công.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên