02/09/2015 14:30 GMT+7

Ngăn chặn kịp thời cuộc đua xe trái phép của 18 thanh niên

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Nhóm thanh niên cùng nhiều xe gắn máy độ đang tụ tập tại một phòng trọ chuẩn bị cho cuộc đua xe vào khuya 1-9 thì bị công an TP Vĩnh Long bắt giữ.

30
Công an đang kiểm tra các phương tiện vi phạm bị bắt giữ- Ảnh: Hoàng Thân

Ngày 2-9, công an thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết đang xem xét xử lý vi phạm 18 thanh niên bị bắt giữ khi tụ tập tại một nhà trọ ở phường 9, TP Vĩnh Long để chuẩn bị tổ chức đua xe trái phép.

Trước đó, vào khuya 31-8, nhận được tin báo của người dân có một số đối tượng mang theo xe mô tô và ba thùng xăng đến tụ tập tại một nhà trọ, có dấu hiệu đua xe trái phép nên lực lượng công an TP Vĩnh Long phối hợp với công an phường 9 đến kiểm tra.

Khoảng 0g30, ngày 1-9, khi kiểm tra tại một nhà trọ trên đường Võ Văn Kiệt, phường 9, lực lượng công an đã phát hiện và mời 18 thanh niên có nghi vấn về trụ sở công an làm việc.

Lực lượng công an cũng đã tạm giữ một ôtô bảy chỗ, ba can xăng, 10 xe gắn máy, trong đó có 5 xe không biển kiểm soát đã được độ lại.

Qua làm việc, các đối tượng thừa nhận tập trung lại chuẩn bị qua cầu Mỹ Thuận (phía bờ Tiền Giang) để đua xe vào khuya 1-9.

Trong số 18 đối tượng bị bắt giữ chỉ có Trần Thanh Tùng (tên thường gọi là Tùng Bò, 23 tuổi) là ngụ tại Vĩnh Long. Tùng đã từng bị Công an TP Vĩnh Long xử phạt về hành vi tụ tập, cỗ vũ đua xe trái phép.

Các thanh niên còn lại ngụ tại TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai. Theo nhóm này, họ đến Vĩnh Long bằng ôtô 7 chỗ và xe gắn máy. Năm chiếc xe độ dùng để đua được đưa xuống Vĩnh Long bằng cách gửi trên xe khách.

Hiện Công an TP Vĩnh Long đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định pháp luật.

Nhóm đua xe bị tạm giữ trước cuộc đua cùng các xe tang vật và xăng - Ảnh: Hoàng Thân
THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên