28/08/2015 21:08 GMT+7

Bắt 3 người mua bán phụ nữ qua Malaysia bán dâm

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Chiều 28-8, Cảnh sát điều tra (PC45) Công an TP Cần Thơ cho biết vừa kết hợp với Bộ Công an (C45B) bắt ba người mua bán phụ nữ qua Malaysia để bán dâm.

3 đối tượng mua bán người tại cơ quan điều tra - Ảnh: Phương Nguyên
Ba đối tượng mua bán người tại cơ quan điều tra - Ảnh: Phương Nguyên

Đó là Tất Cẩm Linh, sinh năm 1982, ngụ phường 5, quận 10, TP.HCM; Lưu Tuấn Khánh, sinh năm 1987, ngụ Q.Tân Phú và Mai Thị Bích Thủy, sinh năm 1977, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Theo thông tin ban đầu, năm 2006 Linh qua Malaysia sinh sống. Tại đây, Linh quen một phụ nữ người Việt tên M.M., làm chủ một quán bar ở nước sở tại. Bà chủ quán bar cho biết cần phụ nữ Việt trẻ, đẹp sang bán dâm, nếu Linh đưa được người sang sẽ được trả công 36 triệu đồng và Linh đồng ý.

Năm 2013, Linh về Việt Nam và quen được với Thủy, sau đó nhờ Thủy tìm phụ nữ quê, nói đưa qua Malaysia để hợp tác lao động và được trả 7 triệu đồng cho mỗi người tìm được. Tiếp theo, Linh thông qua bạn bè quen được với Khánh, với chiêu bài cũ, Linh nói nếu tìm được người sẽ trả cho Khánh 8 triệu đồng.

Tháng 7-2015, chị Phạm Thị Kiều H. (sinh năm 1990, ngụ huyện Vĩnh Thạnh) biết Thủy có thể đưa người ra nước ngoài lao động nên nhờ giúp và được Thủy đồng ý ngay và đưa đi làm hộ chiếu.

Ngày 19-8, Linh bay từ Malaysia về để nhận H. Sau khi về nghỉ tại một khách sạn ở TP.HCM, Linh yêu cầu Thủy đưa chị H. lên ở tại khách sạn để chờ ngày xuất cảnh, đồng thời đưa 9 triệu đồng cho Khánh và nhờ giúp đưa 8 triệu cho Thủy, còn 1 triệu đồng đưa cho chị H. gửi về quê cho con.

Tại khách sạn, chị H. tình cờ nghe được Linh điện thoại cho ai đó, trong đó có đoạn hỏi "một lần đi bao nhiêu tiền" nên nghi ngờ bị lừa bán sang nước ngoài để bán dâm và báo công an.

Nhận được tin, PC45 và C45B đã phối hợp bắt Linh và Khánh. Từ lời khai của hai người này, PC45 Công an Cần Thơ đã bắt khẩn cấp Thủy. Tại cơ quan điều tra, ba người thừa nhận hành vi mua bán người qua Malaysia để đưa vào bar bán dâm.

Trước đó không lâu, Công an Cần Thơ cũng vừa bắt giữ hai đối tượng mua bán trẻ em qua Malaysia để đưa vào bar bán dâm.

Hiện PC45 đang mở rộng điều tra hai vụ án mua bán người để bán dâm xuyên biên giới này.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên