05/08/2015 15:14 GMT+7

Chủ khu du lịch Núi Mơ GERJA nhận án vô ý làm chết người

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Cho nhân viên cứu hộ hồ bơi nghỉ phép nhưng vẫn mở cửa hồ bơi, bà Trương Thị Hồng Loan phải chịu trách nhiệm hình sự khi bé trai 12 tuổi chết đuối trong hồ.

Bị cáo Trương Thị Hồng Loan tại phiên tòa - Ảnh: Ngọc Hậu

Ngày 5-8, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hồng Loan (Yuriko Mayawaki, 61 tuổi, ngụ TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì tội vô ý làm chết người do vi phạm các nguyên tắc nghề nghiệp.

Theo cáo trạng, từ năm 2005, bà Loan là người Việt, quốc tịch Nhật về Tây Ninh sinh sống và bỏ tiền đầu tư khu văn hóa thể thao du lịch Núi Mơ GERJA có hồ bơi giao cho em họ của mình đứng tên (năm 2011 bà Loan xin nhập quốc tịch Việt Nam). 

Ngày 14-12-2006, bà Loan cho phép hai nhân viên cứu hộ của hồ bơi nghỉ phép nhưng không đóng cửa hồ bơi mà yêu cầu chị Trần Thị Hiền nhân viên bán vé trông coi hồ.

Theo lời khai cùa chị Hiền, khoảng 16g, em Nguyễn Hữu Phước (12 tuổi) vào khu du lịch gửi xe đạp mua vé vào bơi hồ bơi trẻ em. Phước còn gởi cho chị Hiền 20.000 đồng nhờ giữ hộ.

Khoảng 15 phút sau, chị Hiền thấy Phước ra lấy xe và lấy lại tiền để về. Thế nhưng đến 16g30, có khách la lên rằng có người chết đuối thì đã phát hiện em Phước chìm dưới đáy hồ bơi người lớn.

Chị Hiền và mọi người vội vớt em lên, hô hấp nhân tạo và đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng Phước đã tắt thở. Kết luận giám định pháp y cho thấy Phước chết do ngạt nước.

Theo hội đồng xét xử, mặc dù không có nhân viên cứu hộ nhưng bị cáo Loan vẫn cho hồ bơi hoạt động nên xảy ra tai nạn khiến cháu Phước chết đuối. Hành vi của bị cáo Loan cho mở cửa hồ bơi khi không có nhân viên cứu hộ đã gây hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, tòa đã xem xét một số tình tiết giảm nhẹ của bị cáo Loan để cho bị cáo hưởng án treo.

Vụ án xảy ra từ năm 2006, bị cáo Loan vẫn sinh sống và làm việc tại Tây Ninh nhưng đến năm 2009 cơ quan điều tra mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can rồi sau đó cơ quan điều tra công an tỉnh Tây Ninh đã quyết định tạm đình chỉ vụ án.

Đến năm 2015, Công an tỉnh Tây Ninh đã phục hồi vụ án, ra quyết định khởi tố bị can với bà Loan vào ngày 12-5.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên