03/08/2015 19:05 GMT+7

Thu hồi không đúng luật chứng nhận bào chữa của luật sư

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Do có thông tin điều tra viên và luật sư có mối quan hệ với nhau nên luật sư Thơ bị thu hồi giấy chứng nhận bào chữa.

Ngày 3-8, ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị sớm thu hồi quyết định thu hồi giấy chứng nhận người bào chữa đối với luật sư Nguyễn Đình Thơ - chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh này.

Theo văn bản trên, ngày 11-5, luật sư Thơ được Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận bào chữa cho thân chủ là bị can T.V.L..

Tuy nhiên, ngày 17-7, ông Thơ nhận được quyết định của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa (do phó thủ trưởng cơ quan ký) thu hồi giấy chứng nhận người bào chữa với lý do “xét thấy việc luật sư Nguyễn Đình Thơ làm người bào chữa có mối quan hệ với người tiến hành tố tụng trong vụ án hình sự “tham ô tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH MTV Granite Khánh Hòa không đảm bảo khách quan trong quá trình giải quyết vụ án”.

Ngày 17-7, ông Thơ gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng khẳng định ông không có mối quan hệ nào với những người tiến hành tố tụng trong vụ án này. Ông Thơ cho rằng quyết định của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa thu hồi giấy chứng nhận người bào chữa là không có căn cứ, trái quy định pháp luật. 

Chiều 3-8, đại tá Đặng Văn Mạnh - thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa - cho rằng:  “Việc thu hồi giấy chứng nhận người bào chữa của luật sư Thơ là sai. Pháp luật quy định chỉ khi điều tra viên với bị can là người thân ruột thịt thì mới thay thế. Đằng này chỉ có thông tin là điều tra viên và luật sư có mối quan hệ với nhau mà thu hồi chứng nhận người bào chữa là không đúng. Tôi đã chỉ đạo cho phó thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa mời luật sư Thơ đến để xin lỗi và cấp lại ngay giấy chứng nhận người bào chữa cho luật sư” - ông Mạnh nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên