03/08/2015 19:09 GMT+7

Đến nhà người quen giúp đám giỗ, trộm 74 lượng vàng

MỸ THƯƠNG
MỸ THƯƠNG

TTO - Đêm ngủ lại nhà ông D. để giúp đám giỗ, tình cờ thấy ánh sáng phản chiếu vào gầm tủ, bà Dự lấy móc áo khều ra xem vô tình thấy bọc vàng SJC 74 lượng mà ông D. giấu trong này.

Vàng được bà Dư cất giấu tại nhà
Số vàng trộm được bà Dự đem cất giấu tại nhà - Ảnh: Mỹ Thương

Ngày 3-8, Cảnh sát điều tra công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự bà Bùi Thị Dự (55 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, Đồng Nai) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó ngày 1-8, công an quận Bình Thạnh nhận được đơn trình báo của ông N.H.D. (ngụ P.13, quận Bình Thạnh) về việc gia đình ông bị mất trộm 74 lượng vàng SJC để dưới gầm tủ trong phòng ngủ.

Ngay sau đó, công an Bình Thạnh đã kết hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường xác định không có dấu hiệu đột nhập và lục lọi, nghi ngờ kẻ trộm có thể là người quen của gia đình ông D. nên công an Bình Thạnh tiếp tục truy xét và điều tra.

Quá trình làm việc với công an, ông D. cho biết số vàng trên ông mua từ năm 2013 tổng cộng là 100 lượng. Sau đó ông đem 26 lượng để mua đất còn 74 lượng cùng giấy tờ mua vàng đem giấu dưới gầm tủ trong phòng ngủ.

Đến ngày 12-7 ông kiểm tra thì số vàng trên vẫn còn nguyên vẹn trong nhà. Ngày 19-7, ông D. làm đám giỗ vợ nên con gái ông cùng hai người quen trong đó có bà Dự về nhà và ngủ tại phòng ngủ của ông D.

Ngày 26-7 hai người phụ nữ trên đi về còn gia đình ông D. về Bến Tre chơi. Đến ngày 31-7 sau khi trở lại thành phố ông D. kiểm tra thì phát hiện toàn bộ số vàng trên đã mất liền lên cơ quan công an trình báo.

Sau khi sàng lọc các đối tượng nghi vấn, công an quận Bình Thạnh xác định Dự là đối tượng có nhiều biểu hiện bất minh nên tiếp tục đấu tranh và bà Dự đã phải cúi đầu thừa nhận mình là kẻ trộm vàng.

Theo bà Dự khai: trong thời gian qua giúp gia đình ông D chuẩn bị đám giỗ, tối 20-7 bà đang nằm trên giường thì nhìn thấy ánh sáng phản chiếu dưới gầm tủ nên lấy móc quần áo moi dưới gầm tủ ra thì phát hiện số vàng trên.

Sau đó bà này giấu số vàng vào giỏ quần áo rồi chờ đến ngày 26-7 đem về nhà mình ở Đồng Nai cất giấu cho đến khi bị cơ quan điều tra mời lên làm việc.     

Bà Bùi Thị Dư tại cơ quan cảnh sát điều tra
Bà Bùi Thị Dự tại cơ quan cảnh sát điều tra - Ảnh: Mỹ Thương
Video đi giúp đám giỗ, trộm 74 lượng vàng - Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

 

MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên