01/08/2015 08:13 GMT+7

Truy bắt nhóm người nước ngoài dùng ôtô đi cướp

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Ngày 31-7, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định bắt khẩn cấp Murtaza (27 tuổi, quốc tịch Pakistan).

Hình ảnh nghi can Murtaza

Theo cơ quan điều tra, nghi can Murtaza chính là đối tượng cầm đầu nhóm cướp giật người nước ngoài gây ra án cướp giật tài sản tại khu vực cầu Bùi Hữu Nghĩa (P.Đa Kao, Q.1), đang bị Công an TP.HCM truy bắt cùng các đồng phạm.

Trước đó, ngày 9-7, bà P.T.N.P. (27 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) đang bán mền, gối... trên thành cầu Bùi Hữu Nghĩa thì xuất hiện một ôtô dừng trước nơi bán hàng của bà.

Hai người phụ nữ trên xe bước xuống, đi bộ lại nơi bà P. đang bán, chỉ tay vào các món hàng và nói bằng tiếng nước ngoài. Ít phút sau, có một người đàn ông bước xuống ôtô đi lại chỗ bà P. rồi chỉ vào một áo gối và gật đầu tỏ ý muốn mua.

Khi bà P. đưa áo gối cho ông khách người nước ngoài này thì ông ta đưa tờ 500.000 đồng trả tiền. Bà P. lấy xấp tiền bán hàng để thối tiền cho ông ta, bất ngờ bị ông này giật lấy xấp tiền. Bà P. kịp giật lại xấp tiền nhưng không biết đã bị rút bớt.

Khi người đàn ông cùng hai phụ nữ người nước ngoài trên lên ôtô đi được một đoạn thì bà P. kiểm tra xấp tiền mới phát hiện mất 17 triệu đồng (loại tiền 500.000 đồng). Bà P. lấy xe máy đuổi theo và truy hô cướp.

Đuổi đến trước chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh) thì bắt kịp ôtô của nhóm người trên. Thấy bà P. đuổi tới, các đối tượng trên ôtô mở cửa kính ném một xấp tiền xuống đường. Bà P. và người đi đường nhặt lại được 3,2 triệu đồng. Thừa cơ hội này, nhóm người trên lái ôtô bỏ chạy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã tìm ra đối tượng chủ mưu vụ cướp chính là Murtaza.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên