26/06/2015 15:51 GMT+7

Mẹ khiêng con đến cổng công ty đòi bồi thường

A LỘC
A LỘC

TTO - Bị điện giật bất tỉnh khi đang làm việc trong công ty, nạn nhân sau đó phải sống đời sống thực vật, gia đình kiện ra tòa đòi công ty bồi thường nhưng đến nay vẫn chưa được bồi thường.

Gia đình đưa anh Dũng đến trước cổng công ty đòi bồi thường - Ảnh: A Lộc

Sáng 26-6, người nhà anh Vũ Ngọc Dũng (21 tuổi, ngụ KP.4, P.Tân Mai, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) đã dùng cáng khiêng anh đến trước cổng Công ty TNHH cơ khí Đồng Hiệp Phát (KP.9, P.Tân Biên) để đòi tiền bồi thường tai nạn lao động.

Trước đó, anh Dũng vào làm tại Công ty Đồng Hiệp Phát từ ngày 14-5-2012 với vị trí đứng máy sản xuất ốc vít.

Ngày 5-6-2012, anh Dũng đang làm việc trong công ty thì bị điện giật đến bất tỉnh. Kết quả giám định, anh Dũng mất năng lực nhận thức và hành vi, tỉ lệ tương tật 85%, phải sống đời sống thực vật trong quãng đời còn lại.

Sau tai nạn, đại diện công ty đã đến nhà hỏi thăm và hỗ trợ tiền cho gia đình hai lần với tổng số tiền 71 triệu đồng.

Từ đó, công ty bỏ mặc anh Dũng và không chấp nhận yêu cầu bồi thường với lý do công ty chưa ký hợp đồng lao động với anh Dũng.

Bức xúc về cách giải quyết của Công ty Đồng Hiệp Phát, người nhà anh Dũng đã khởi kiện công ty ra tòa đòi quyền lợi cho người thân.

Trong phiên tòa sơ thẩm, TAND TP. Biên Hòa tuyên buộc Công ty Đồng Hiệp Phát bồi thường cho anh Dũng 300 triệu đồng. Sau đó, công ty kháng cáo.

Đến tháng 3-2015, trong phiên tòa phúc thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên buộc Công ty Đồng Hiệp Phát bồi thường tổng cộng 464 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngoài khoản tiền 71 triệu đồng đã nhận, đến nay gia đình vẫn chưa nhận được số tiền còn lại từ công ty.

Gia đình anh Dũng đã có đơn đề nghị thi hành án, tuy nhiên cơ quan này yêu cầu gia đình bổ sung thêm hồ sơ nên chưa giải quyết được.

Theo bà Thanh (mẹ anh Dũng), gia đình bà gần như khánh kiệt, nợ nần vì cầm cố tài sản để có tiền chăm sóc cho con. Đến nay, số tiền bỏ ra hơn 1 tỉ đồng mà sức khỏe của con vẫn không có nhiều biến chuyển. "Cùng đường lắm chúng tôi mới phải làm như vậy" - bà Thanh bức xúc nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng giải quyết.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên