25/06/2015 16:39 GMT+7

Đường dây lừa đảo qua điện thoại lãnh án

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Với chiêu dàn cảnh dọa nợ cước điện thoại, dính vào đường dây tội phạm rồi dụ nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản mở sẵn, nhóm lừa đảo đã chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của nhiều người.

Giả công an lừa đảo
Nhóm giả công an lừa đảo tại phiên tòa

Sáng 25-6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Dương Ngọc (44 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) 12 năm tù, Lê Văn Ngôn (43 tuổi, ngụ Q.8) 7 năm tù và Lưu Quang Vinh (31 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, nhóm bị cáo đã cùng dàn cảnh, giả danh công an, giả thông báo nợ tiền cước điện thoại, thông báo với các bị hại có tiền trong tài khoản ngân hàng liên quan đến vụ án rửa tiền, ma túy… dụ bị hại chuyển tiền vào các tài khoản do chúng chỉ định rồi chiếm đoạt.

Cụ thể, vào ngày 12-2-2014, bà Nguyễn Thị Bạch Liên (ngụ Q.Bình Thạnh) nhận được điện thoại thông báo công ty điện thoại VNPT đã chuyển hồ sơ đến công an Hà Nội để giải quyết việc bà đang nợ tiền cước điện thoại hơn 8 triệu đồng.

Đồng thời, người gọi yêu cầu bà gọi vào số máy tổng đài giả danh là công an Hà Nội gặp cán bộ điều tra của công an Hà Nội làm việc.

Người đàn ông xưng là "phó trưởng công an TP.Hà Nội" thông báo bà Liên đang đứng tên một tài khoản ngân hàng liên quan đường dây phạm pháp rửa tiền mà công an đang điều tra.

Người này dọa sẽ bắt giam bà, đề nghị bà chuyển số tiền 337 triệu vào một tài khoản ngân hàng khác để giám định.

Ngày 13-2-2014, người này tiếp tục yêu cầu bà chuyển thêm 60 triệu thẩm tra vì số tiền bà Liên đã chuyển trước đó có thời gian giao dịch trùng với tài khoản khác tại Hà Nội. Lúc này bà Liên nghi bị lừa nên không chuyển tiền mà làm đơn tố giác đến cơ quan điều tra.

Với thủ đoạn tương tự, các bị cáo đã lừa nhiều bị hại chuyển tiền vào tài khoản, tổng số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 1,5 tỷ đồng.

Qua điều tra xác định, Dương Ngọc và Lê Văn Ngôn thu mua và cung cấp một khối lượng lớn tài khoản thẻ ngân hàng để lừa đảo cho đối tượng tên Hsu Li - Tsung (người Đài Loan), rút và chuyển tiền lừa đảo được cho người này.

Lưu Quang Vinh dù biết Ngọc, Ngôn lừa đảo nhưng vẫn giúp mở tài khoản và rút tiền trong tài khoản giao cho Ngọc, Ngôn.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên