24/06/2015 18:04 GMT+7

Phá vụ sản xuất số lượng lớn thuốc giảm cân giả hàng Mỹ

 MỸ THƯƠNG
MỸ THƯƠNG

TTO - Hàng trăm lọ thực phẩm chức năng (thuốc giảm cân) giả hàng Mỹ đã được lực lượng chức năng thu giữ tại Công ty TNHH Bảo Khang (quận Gò Vấp, TP.HCM).

Cơ quan chức năng thu giữ hàng vi phạm - Ảnh: Mỹ Thương
Nuyễn Duy Bảo và Tống Kim Quý - Ảnh: Mỹ Thương

Tối 24-6, Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Duy Bảo (34 tuổi, quê Thái Nguyên) là giám đốc và Tống Kim Quý (25 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) là kế toán của công ty TNHH Bảo Khang (1069 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM) để điều tra về hành vi “sản xuất buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm”.

Trước đó, ngày 24-6, tổ công tác đặc biệt ĐB-113 Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an phối hợp với các trinh sát thuộc đội 7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.HCM và Phòng ngoại tuyến A69 Bộ Công an bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH Bảo Khang.

Công ty Bảo Khang có địa chỉ 1069 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM, do Nguyễn Duy Bảo (34 tuổi, quê Thái Nguyên) làm giám đốc.

Tại đây lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm lọ thực phẩm chức năng với tác dụng giảm cân mang các nhãn hiệu nổi tiếng của Mỹ.

Mở rộng kiểm tra tại ba địa điểm khác gồm nhà của Bảo, kho hàng và khu chung cư do một nhân viên của Bảo ở, lực lượng trinh sát thu được gần 60 thùng hàng đều là thực phẩm chức năng giả của các nhãn hiệu nổi tiếng của nước ngoài.

Thủ đoạn của Bảo là thành lập công ty, đăng ký kinh doanh thực phẩm chức năng có công bố chất lượng sản phẩm.

Sau đó, nhập thực phẩm chức năng giả của Trung quốc, đặt in tem nhãn mang về tập kết tại kho và văn phòng, sau đó chỉ đạo nhân viên dán tem nhãn, đóng thành phẩm các nhãn hiệu nổi tiếng của Mỹ rao bán trên mạng và đưa đi tiêu thụ trên thị trường cả nước.

Mỗi hộp sản phẩm chức năng Bảo bán giá từ 700.000 đồng đến trên 2 triệu đồng. Hiện cơ quan công an đã tạm giữ số hàng trên để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Được biết để phá chuyên án trên, 10 trinh sát của các phòng đã được huy động đeo bám và theo dõi công ty của Bảo hơn ba tháng ròng rã. 

Thực phẩm chức năng của Trung Quốc được Bảo “lên đời” thành các nhãn hàng nổi tiếng của Mỹ - Ảnh: Mỹ Thương
Clip thu giữ một lượng lớn thực phẩm chức năng giả - Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

 

 

MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên