30/05/2015 09:08 GMT+7

Nhiều vụ trộm cắp ở TP Buôn Ma Thuột

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TT - Tình trạng trộm cắp do những người nghiện ma túy gây ra đang gây bất an cho người dân TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Chiều 28-5, một đôi nam nữ đi trên xe máy tìm bán một... thùng sữa hộp vừa trộm được thì bị trinh sát Công an TP Buôn Ma Thuột bám theo, ập đến bắt giữ.

Trong thùng sữa này có một bịch ớt bột dùng để quăng vào mặt người dân nếu bị truy cản và một dao cắt giấy để cắt mũ bảo hiểm.

Tại công an phường, kiểm tra nhanh đôi nam nữ này đều dương tính với ma túy.

Trước đó khoảng 20g ngày 25-5, một thanh niên lẻn vào quán bún của bà Thanh trên đường Hai Bà Trưng, P.Thắng Lợi bê một chồng ghế nhựa. Bà Thanh phát hiện tri hô, thanh niên này vứt lại chồng ghế bỏ chạy.

Anh Trần Quốc Hải - bán cà phê, nhà đối diện với bà Thanh - cho biết hơn một tuần trước bị hai người lạ mặt trộm một chồng mười chiếc bàn nhựa để trong nhà.

Ngoài những vụ trộm nêu trên còn có vụ kẻ trộm ngang nhiên vào nhà giật đồ, khi bị phát hiện thì chống lại quyết liệt, gây thương tích cho chủ nhà.

Thượng tá Vũ Tiến Thăng - phó trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột - cho biết tệ nạn trộm cắp, lợi dụng sơ hở của người dân rồi giật đồ, tẩu thoát là “rất nhức nhối”.

Theo ông Thăng, một trong những khó khăn trong điều tra, xử lý các vụ trộm cắp, giật tài sản là người dân không khai báo với cơ quan công an gần nhất.

“Người dân cứ nghĩ mất của ít nên không báo khiến công an không thể nắm thông tin, xử lý kịp thời” - ông Thăng nói.

Ông Thăng còn cho rằng việc bắt, xử lý các đối tượng nghiện ma túy, trộm cắp đang gặp khó khăn. Theo quy định, các đối tượng nghiện ma túy không bị đưa vào các trại cai nghiện, giáo dưỡng mà vẫn ở trong xã hội.

“Nhiều vụ trộm tài sản bị mất chưa đến 2 triệu đồng nên không thể khởi tố, bắt giam đối tượng. Chúng tôi ra quyết định xử phạt hành chính nhưng các đối tượng không có tiền nộp phạt cũng đành chịu” - ông Thăng nói. 

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên