24/05/2015 08:44 GMT+7

Ông Lê Đình Song 
tiếp tục kêu oan

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Ông Lê Đình Song (74 tuổi, trú 104 Nguyễn Huệ, TP Huế) tiếp tục gửi đơn kêu oan đến Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước cho rằng Bộ Xây dựng giải quyết nhà đất của ông trái quy định pháp luật.

Ông Lê Đình Song. Ảnh tư liệu TT.

Hơn 30 năm qua, vợ chồng ông Song đã đi khiếu nại khắp nơi để đòi quyền sở hữu ngôi nhà do chính mình bỏ tiền ra mua.

Theo đơn kêu oan, ông Song cho rằng quyết định số 1272 ngày 22-10-2014 của Bộ Xây dựng về giải quyết khiếu nại của vợ chồng ông có những nội dung trái quy định pháp luật về nhà ở.

Bộ Xây dựng cho rằng việc mua bán căn nhà 104 Nguyễn Huệ, TP Huế giữa vợ chồng ông Song với bà Tống Thị Thí (chủ sở hữu cũ của căn nhà này) là “không ngay tình”.

Do đó, căn nhà này thuộc diện phải xác lập sở hữu nhà nước. Vợ chồng ông Song nếu có nhu cầu ở phải mua lại căn nhà này theo quy định nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

Ông Song cho rằng vợ chồng ông mua lại khu nhà 104 Nguyễn Huệ từ tháng 3-1978, đến ngày 2-10-1980 bà Thí làm giấy bán nhà cho vợ chồng ông và được chính quyền ký xác nhận rõ ràng, vậy tại sao Bộ Xây dựng lại cho rằng việc mua bán này không ngay tình và tước đoạt đi quyền sở hữu nhà ở của vợ chồng ông?

Bộ Xây dựng không công nhận quyền sử dụng nhà đất cho vợ chồng ông Song, nhưng lại thừa nhận quyền sử dụng đất cho người được vợ chồng ông Song chuyển nhượng đất. 

Trước đó ngày 7-11-2014, ông Song đã có đơn kêu oan lên Thủ tướng và tổng Thanh tra Chính phủ về cách giải quyết của Bộ Xây dựng nhưng chưa nhận được hồi đáp.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên